Nhiều giải pháp vận động mua BHYT, BHXH tự nguyện

22/03/2022 | 10:11 GMT+7

(HG) - Năm 2022, thị xã Long Mỹ được giao chỉ tiêu thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) đạt tỷ lệ bao phủ 92,81% dân số (57.609 người tham gia), số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là 1.505 người. Đến thời điểm này, người tham gia BHYT ở thị xã đạt 55.888 người (90%), tham gia BHXH tự nguyện là 1.006 người.

Như vậy, địa phương phải vận động người dân mua thêm 1.721 thẻ BHYT nữa (tương đương 2,77% dân số) và 499 người tham gia BHXH. Để đạt được mục tiêu này, BHXH thị xã đã tham mưu UBND thị xã giao chỉ tiêu cho các xã, phường; ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua công tác BHXH, BHYT năm và kế hoạch ngắn hạn 9 tháng đầu năm.

Ngoài ra, đơn vị sẽ quan tâm đào tạo mới nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT; tổ chức hội nghị cập nhật kiến thức cho đội ngũ nhân viên đại lý thu và cộng tác viên trên địa bàn. Đặc biệt, đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền nhiều hình thức về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT qua hệ thống truyền thanh, tuyên truyền đến giáo viên các trường học, tuyên truyền trên mạng xã hội… nhằm để người dân nắm đầy đủ hơn về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện và sự cần thiết phải tham gia BHYT cho bản thân, gia đình…

HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>