Khi thi đua là động lực nâng chất lĩnh vực y tế

04/03/2024 | 07:46 GMT+7

Kết thúc phong trào thi đua năm 2023, nhiều tập thể, cá nhân ngành y tế Hậu Giang đạt thành tích cao, được tuyên dương, khen thưởng kịp thời, nhân rộng những cách làm hay, thiết thực. Thi đua thật sự là động lực nâng chất lĩnh vực y tế.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy  viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao cờ và bằng khen của UBND tỉnh đến đại diện 7 tập thể có thành tích cao trong thi đua ngành y tế năm 2023.

Tuyên dương, khen thưởng kịp thời

Năm 2023, Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh là cơ sở y tế duy nhất đoạt thành tích xuất sắc và nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, bà Nguyễn Hồng Nhặn, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh, thông tin: “Trong những năm qua, bệnh viện đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, với mục tiêu, nội dung, tiêu chí thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng xây dựng môi trường thi đua lành mạnh, gắn danh hiệu thi đua với quyền lợi của các đối tượng tham gia, xét thi đua một cách công khai, minh bạch, bình đẳng, nghiêm túc”.

Bệnh viện đã phát động các phong trào thi đua theo từng khoa, phòng từ đó mỗi khoa, phòng đều phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà Nhặn khẳng định: “Nhờ kịp thời tuyên dương và khen thưởng đột xuất những khoa, phòng có thành tích xuất sắc qua các cuộc họp báo của bệnh viện đã tạo động lực, khích lệ cho mỗi khoa, phòng không ngừng phấn đấu và vươn lên”.

Ở Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy, Ban Giám đốc cũng quan tâm khen thưởng kịp thời đã tạo được động lực để viên chức y tế, người lao động càng hăng hái thi đua. Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó trưởng Phòng Kế hoạch, Nghiệp vụ, Điều dưỡng, bày tỏ: “Hầu hết nhân viên, người lao động đồng thuận rất cao, tham gia rất tích cực các phong trào thi đua được phát động. Ban Giám đốc Bệnh viện luôn tạo điều kiện thuận lợi, động viên, khuyến khích để mọi người tham gia các phong trào thi đua. Đối với những khoa, phòng, cá nhân có thành tích xuất sắc đều có khen thưởng kịp thời vào các buổi sinh hoạt dưới cờ hàng tháng. Vừa rồi chúng tôi tham gia Hội thi tuyên truyền phổ biến pháp luật trong ngành y tế tỉnh Hậu Giang đoạt hạng nhất, khi về bệnh viện tiếp tục được khen thưởng. Dù tập luyện vất vả, nhưng nhận được khen thưởng ai nấy phấn khởi, thấy sự cố gắng, nỗ lực của mình là xứng đáng”.

Tiếp tục thi đua sôi nổi

Đoạt hạng nhì phong trào thi đua và nhận bằng khen của UBND tỉnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy quyết tâm phát huy thành tích đạt được năm 2023 và tiếp tục tham gia tích cực nhiều phong trào thi đua sôi nổi kỷ niệm 20 năm thành lập ngành y tế tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện, cho biết: “Chúng tôi sẽ luôn động viên nhân viên y tế, người lao động hăng hái thi đua trên tinh thần luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, phát huy nội lực, năng động sáng tạo trong lao động, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2024”.

Trong năm nay, Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo động lực cho mỗi cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bệnh viện tích cực tham mưu cấp trên kiến nghị tỉnh ưu tiên nguồn kinh phí. Đẩy mạnh xã hội hóa, tranh thủ nhiều hơn nữa sự hợp tác viện trợ của các tổ chức phi Chính phủ, các tổ chức từ thiện để đầu tư, nâng cấp trang thiết bị y tế, tăng cường đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Bà Nguyễn Hồng Nhặn, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh, cho biết: “Từ đó, sẽ góp phần giúp bệnh viện  nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao được chất lượng khám và điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân”.

Năm 2024, ngành y tế đề ra 9 nội dung thi đua, bám sát và thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình, kế hoạch của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Phát động nhiều hình thức thi đua thường xuyên, thi đua khối, thi đua chuyên đề, hội thi, biểu dương, tuyên dương.

Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, thông tin: “Chủ đề thi đua của ngành y tế Hậu Giang năm nay là “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hậu Giang”. Chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc thi đua đến từng công chức, viên chức, người lao động ngành y tế xem đây là công việc thường xuyên, gắn với trách nhiệm của mỗi cá nhân. Kết hợp với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh”.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>