Ghi nhận hơn 430 ca bệnh tay - chân - miệng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ

06/03/2024 | 08:01 GMT+7

(HG) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 434 ca bệnh tay - chân - miệng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Số mắc bệnh này gia tăng ở tất cả các huyện, thị, thành phố.

Bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh kiểm tra các biểu hiện bệnh tay - chân - miệng ở trẻ đến khám bệnh.

Huyện Phụng Hiệp ghi nhận số mắc cao nhất với 123 ca bệnh, tăng hơn 7 lần; thành phố Vị Thanh ghi nhận số mắc cao thứ hai với 68 ca bệnh, tăng 6,8 lần. Một số địa bàn tuyến huyện có số mắc thấp hơn nhưng lại gia tăng rất nhiều so với cùng kỳ năm trước, huyện Long Mỹ, thành phố Ngã Bảy ghi nhận lần lượt 55 ca và 23 ca, đều tăng trên 11 lần, thị xã Long Mỹ ghi nhận 49 ca, tăng gần 10 lần.

Trước tình hình này, ngành y tế khuyến cáo các gia đình, người trông trẻ cần quan tâm thực hiện những biện pháp chủ động phòng bệnh tay - chân - miệng cho trẻ, nhất là trẻ dưới 5 tuổi, không để trẻ tiếp xúc với trẻ mắc bệnh tay - chân - miệng, thường xuyên vệ sinh nơi ở, đồ dùng, đồ chơi của trẻ, rửa tay thường xuyên, đúng cách bằng xà phòng. Khi trẻ có dấu hiệu mắc bệnh tay - chân -miệng, gia đình cần đưa đến các cơ sở y tế để được khám, chữa kịp thời, nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của trẻ, không được tự ý mua thuốc điều trị, không được dùng phương pháp dân gian để chữa bệnh...

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>