Bệnh nhân ít thanh toán không dùng tiền mặt dù cơ sở y tế đã triển khai

18/03/2024 | 06:48 GMT+7

(HG) -  Hiện nay, 8/13 cơ sở y tế hạng III trở lên triển khai thanh toán không dùng tiền mặt: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy, Bệnh viện Đa khoa Số 10, Bệnh viện Đại học Võ Trường Toản và Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, Phụng Hiệp, Châu Thành A. Tuy nhiên, kết quả thực hiện không đạt vì rất ít bệnh nhân sử dụng.

100% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hạng III thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt là chỉ tiêu đề ra trong năm nay.

Mục tiêu ngành y tế tỉnh đề ra trong năm 2024 là 100% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ hạng II trở lên triển khai tích hợp thanh toán chi phí dịch vụ khám chữa bệnh theo phương thức không dùng tiền mặt trên Cổng dịch vụ công quốc gia, 100% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hạng III triển khai thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt. 

Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành y tế tỉnh sẽ tăng cường quán triệt về ý nghĩa và lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong toàn bộ viên chức và người lao động của đơn vị. Xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực và các điều kiện để triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp với điều kiện của đơn vị. Chủ động phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hợp pháp để thanh toán chi phí dịch vụ y tế bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tăng cường các phương thức truyền thông, hướng dẫn người dân về ý nghĩa và tiện ích quan trọng của thanh toán điện tử, góp phần thuyết phục người dân bỏ thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán chi phí dịch vụ y tế...

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>