Hậu Giang dẫn đầu khu vực về thành tích tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến”

02/11/2023 | 14:40 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 2-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (chương trình “1 triệu sáng kiến”). Dự hội nghị có ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Sầm Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cho biết, việc triển khai và tổ chức thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến luôn được được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự quyết tâm cao của các cấp công đoàn cùng với tinh thần nhiệt huyết của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong tỉnh tích cực tham gia thực hiện chương trình. Kết quả có 94,76% công đoàn cơ sở thực hiện với 6.269 cán bộ, đoàn viên, người lao động đăng ký tham gia chương trình. Kết thúc chương trình ngày 31-8-2023, Hậu Giang có 69.649 sáng kiến đã đăng nộp, đạt 1.392,9% chỉ tiêu kế hoạch đăng ký với Tổng Liên đoàn.

Ông Trần Thanh Hải (bìa phải), Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, trao bằng lao động sáng tạo cho các cá nhân.

Đáng ghi nhận là đa số các sáng kiến tham gia chương trình đã được cấp có thẩm quyền công nhận và đang áp dụng vào thực tế có chất lượng, mang lại hiệu quả thiết thực. Với kết quả đạt được, Hậu Giang đứng thứ 7 cả nước và dẫn đầu Cụm thi đua 12 LĐLĐ tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long về số lượng sáng kiến tham gia. Một số đơn vị xuất sắc tiêu biểu có số lượng sáng kiến tham gia cao như: LĐLĐ huyện Châu Thành A, thành phố Ngã Bảy, thành phố Vị Thanh, huyện Long Mỹ, huyện Châu Thành, Công đoàn các khu công nghiệp.

Trao bằng khen của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ấn tượng mà các cấp công đoàn tỉnh Hậu Giang đạt được trong tham gia thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến”. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang đã làm nên kỳ tích, trở thành một trong những đơn vị xuất sắc nhất toàn quốc. Khi tỉnh Hậu Giang chỉ có gần 51.000 đoàn viên, đứng thứ 59/82 đơn vị, nhưng qua chặng đường 20 tháng của chương trình, đơn vị khởi đầu mạnh mẽ và kết thúc ấn tượng bằng chính đội ngũ chủ lực là cán bộ, công chức, viên chức đóng góp hơn 85% sáng kiến và hơn 94% công đoàn cơ sở tham gia.

Ông Sầm Hoàng Minh (thứ 2 từ trái qua), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam có được kết quả này là nhờ thực hiện tự giác trách nhiệm của người đứng đầu Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh; tinh thần trách nhiệm cao và năng lực của cán bộ được trực tiếp giao nhiệm vụ quản trị chương trình. Đồng thời, đề ra các giải pháp hiệu quả để khắc phục khó khăn của người lao động trực tiếp khi tham gia chương trình, là biểu hiện sinh động của tinh thần cấp trên phục vụ cấp dưới, tổ chức Công đoàn phục vụ đoàn viên, người lao động.

Ông Lê Công Khanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho đại diện các tập thể.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình 1 triệu sáng kiến được tôn vinh, khen thưởng. Cụ thể, 8 cá nhân được tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 3 tập thể và 3 cá nhân được tặng bằng khen của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam; 3 tập thể và 5 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 19 tập thể và 25 cá nhân được tặng bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh.

 

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>