Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo năm 2024 sẽ tổ chức từ ngày 21-5

05/03/2024 | 14:10 GMT+7

(HGO) – Ngày 5 - 3, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan và Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo – Mekong Delta 2024. Tham dự buổi làm việc có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch HCA, Giám đốc ISC Hậu Giang.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc thông tin: Dự kiến Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo – Mekong Delta 2024 (Mekong Delta Digital Transformation and Innovation Startup Week 2024), sẽ diễn ra trong 4 ngày, với quy mô trên 1.000 đại biểu tham dự.

Thời gian đề xuất từ ngày 14 đến ngày 18/5 hoặc từ ngày 21 đến ngày 25/5, sẽ có 70 gian hàng trưng bày, 8 hội thảo chuyên đề, mỗi phiên có khoảng từ 150 - 300 đại biểu. Điểm mới trong năm nay, là bên cạnh các phiên hội thảo được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đề xuất sẽ tổ chức 1 hội thảo tại địa phương, nhằm tuyên truyền sâu, rộng trong Nhân dân.

Các phiên hội thảo năm nay sẽ tập trung với từng chủ đề trọng tâm trong các lĩnh vực như: chính quyền số; doanh nghiệp số; chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, tài nguyên môi trường, du lịch; khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh và bền vững, kết nối cung - cầu công nghệ.

Bên cạnh đó, tổ chức hoạt động triển lãm giới thiệu sản phẩm, các mô hình, giải pháp chuyển đổi số, giải pháp, sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp điển hình. Giao lưu, thăm các doanh nghiệp tiêu biểu; các hoạt động cộng đồng…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đóng góp về nội dung của các phiên hội thảo, thời gian tổ chức, việc mời các diễn giả phù hợp với từng nội dung đề xuất, cách bố trí sắp xếp số lượng đại biểu từng phiên tránh tình trạng phiên ít đại biểu phiên quá nhiều…

Đại diện các đơn vị đóng góp ý kiến cho Kế hoạch Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp Đổi mới, sáng tạo – Mekong Delta 2024.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: Qua 2 năm phối hợp cùng HCA tổ chức tuần lễ chuyển đổi số, thông qua các hội thảo đã tạo chuyển biến tích cực trong từng ngành, lĩnh vực của tỉnh. Mục tiêu của tỉnh thông qua các hoạt động của tuần lễ chuyển đổi số là nâng cao hiệu ở cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, kêu gọi doanh nghiệp công nghệ số vào đầu tư tại tỉnh.

Qua đề xuất, góp ý của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất sẽ tổ chức Tuần lễ bắt đầu từ ngày 21-5.

Riêng các cuộc hội thảo, sẽ đi vào những vấn đề trọng tâm tỉnh cần, cụ thể như nông nghiệp cần công nghệ để thực hiện chuyển đổi số gắn với đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, có thể mời những địa phương đã làm được để nghe chia sẻ kinh nghiệm. Với các doanh nghiệp bàn các vấn đề đã chuyển đổi số được gì, cần chuyển đổi số nội dung gì?. Với các sở, ngành tự nghiên cứu, đặt vấn đề nếu chuyển đổi số ở lĩnh vực hành chính thì cần làm gì trọng tâm để tạo sự đột phá trong năm 2024, đi sâu vào những nội dung cần, không quá dàn trải. Hoạt động cộng đồng nên tập trung vào phục vụ cho chuyển đổi số.

Đây là năm thứ 3 UBND tỉnh phối hợp cùng HCA tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số.

Qua 2 năm tổ chức, các hoạt động của Tuần lễ đã góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>