Đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số

20/12/2023 | 07:59 GMT+7

Huyện Phụng Hiệp đã và đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số với mục tiêu để người dân tham gia, trải nghiệm các tiện ích số.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần cho công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Phụng Hiệp bước đầu đạt nhiều kết quả nổi bật.

Để mỗi người dân hiểu và cùng tham gia

Khoảng 30% hộ dân trên địa bàn đã biết sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến, người dân đã biết nộp hồ sơ qua tài khoản dịch vụ công trực tuyến… Đây là kết quả nổi bật xã Hòa Mỹ đạt được trong công tác chuyển đổi số đến thời điểm hiện nay. Ông Kim Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Mỹ, chia sẻ: “Chuyển đổi là công việc mới mẻ với người dân, để thực hiện hiệu quả trước hết phải hiểu chuyển đổi số là gì? Xã đã đẩy mạnh tuyên truyền trong nội bộ, đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và người thân trong gia đình. Sau đó, tuyên truyền rộng rãi ra người dân, hình thức tuyên truyền lồng ghép vào các cuộc họp lệ chi bộ hàng tháng, các trang zalo, facebook, các cuộc họp của chi, tổ hội ấp”.

Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, UBND xã Hòa Mỹ đã thành lập 12 tổ công nghệ số cộng đồng ở các ấp, khoảng 60 thành viên tham gia. Các tổ công nghệ số cộng đồng ở địa phương đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài app Haugiang, ví điện tử, tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử…

Nhằm hướng dẫn và hỗ trợ người dân cài đặt, trải nghiệm các ứng dụng chuyển đổi số, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện cũng nỗ lực hết mình cùng các địa phương thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền.

Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp, thông tin: “Là lực lượng trẻ chúng tôi có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và không gian mạng. Các cấp bộ đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều đợt cao điểm cùng các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động người dân áp dụng công nghệ số vào cuộc sống hàng ngày: Cài đặt ví điện tử, mở tài khoản ngân hàng để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng dẫn và đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2, cài chữ ký số công cộng”.

Hướng đến mục tiêu chuyển đổi số toàn diện

Để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về chuyển đổi số, toàn huyện đã thành lập được 15 ban chỉ đạo chuyển đổi số cấp xã, thị trấn và 128 tổ công nghệ số cộng đồng ở các ấp, với 906 thành viên tham gia.

Ông Phạm Văn Thế, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Bám sát chỉ đạo của tỉnh, chúng tôi đã tham mưu UBND huyện kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và các tổ công nghệ số cộng đồng. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để triển khai thực hiện chuyển đổi số với 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Tăng cường công tác tuyên truyền về chuyển đổi số đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân thông qua các hội nghị, tin, bài đăng trên trang thông tin điện tử, Báo Hậu Giang và hệ thống truyền thanh của địa phương”.

Khu vực hành chính huyện được lắp đặt hệ thống mạng internet và wifi, giúp cán bộ, công chức truy cập thông tin, tài liệu phục vụ hội nghị và thực hiện giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng. 100% cơ quan hành chính trên địa bàn huyện đều thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin. Trên địa bàn huyện còn có nhiều mô hình thực hiện chuyển đổi số, tuyên truyền chuyển đổi số hiệu quả ở các địa phương.

“Chúng tôi sẽ phối hợp tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về công tác chuyển đổi số. Định hướng người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số, tham gia xây dựng chính quyền số. Về kinh tế số, địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trên môi trường điện tử”, ông Thế chia sẻ thêm.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>