698 học viên được tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

17/01/2024 | 08:35 GMT+7

(HG) - Phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số là công tác được tỉnh quan tâm thực hiện thời gian qua. Trong đó, đẩy mạnh việc đào tạo, tập huấn phát huy vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng trong việc hỗ trợ người dân tham gia vào quá trình chuyển đổi số tại địa phương. Hiện, toàn tỉnh có 525 tổ công nghệ số cộng đồng với trên 2.863 thành viên, lực lượng này là nòng cốt để thúc đẩy chuyển đổi số trong nhân dân.

Thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng chuyển đổi số.

Đáng chú ý là UBND tỉnh xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch số 123 ngày 9-6-2023 về đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và trình độ, tiêu chuẩn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh. Thực hiện kế hoạch này, Sở Nội vụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, các đơn vị liên quan trong việc xây dựng và triển khai chương trình đào tạo, đa dạng hóa các hình thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến kết hợp thi trắc nghiệm đánh giá cuối khóa học, mời đội ngũ chuyên gia đào tạo có học hàm, học vị, kết hợp với kinh nghiệm triển khai trong thực tế.

Tính đến nay, đã hoàn thành 100% chương trình đào tạo với 10 lớp tập huấn nâng cao nhận thức về chuyển đổi số được tổ chức, có 698 học viên tham dự là lãnh đạo, công chức, viên chức các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND và HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

Tin, ảnh: T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>