Sức hút Giải thưởng Ngôi sao xanh

27/12/2023 | 10:30 GMT+7

Càng về cuối, Giải thưởng Ngôi sao xanh 2023 càng nóng dần khi các gương mặt nổi bật cho từng đề cử đã lộ diện. Mùa giải lần thứ 10 được giới chuyên môn dự đoán sẽ gay cấn đến phút cuối.

Các hạng mục đang bắt đầu nóng lên khi càng về đích.  

Đây là giải thưởng thường niên, do Tạp chí Thế giới điện ảnh phối hợp tổ chức, có tính chất tổng kết một năm hoạt động của nền nghệ thuật ở các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và web drama. Ban tổ chức đã công bố 291 đề cử chính thức ở 3 hạng mục trên.

Hạng mục phim điện ảnh là hạng mục được chú ý, với 8 đề cử phim điện ảnh hay nhất, gồm các phim: “Hạnh phúc máu”, “Tro tàn rực rỡ”, “Nhà bà Nữ”, “Chị chị em em 2”, “Con Nhót mót chồng”, “Siêu lừa gặp siêu lầy”, “Kẻ ẩn danh” và “Người vợ cuối cùng”.

Ở hạng mục phim truyền hình có 9 đề cử cho phim truyền hình hay nhất, gồm: “Gieo nhân”, “Lụa”, “Biển nhớ thiên di”, “Chị em khác mẹ”, “Vạn dặm nhân sinh”, “Tình yêu dối lừa”, “Hoa hồng cho sớm mai”, “Có hẹn với yêu thương” và “Trên cả tình thân”.

Hạng mục web drama, phim chiếu mạng, năm nay, theo đánh giá ban đầu của hội đồng nghệ thuật, là có bước tiến vượt trội. Các phim được đầu tư chỉn chu, tạo hiệu ứng tốt. Trong đó có nhiều phim thu hút sự chú ý không thua kém các tác phẩm truyền hình, như “Chủ tịch giao hàng”, “Mùa hè rực rỡ”, “Giang hồ hẻm”, “Siêu trợ lý”, “Về nhà là Tết”, “Ván cờ người”...

Trong 3 hạng mục trên, mỗi hạng mục còn có các giải thưởng khác như nam, nữ diễn viên xuất sắc nhất, được yêu thích nhất. Riêng hạng mục web drama, các hạng mục, phần lớn các hạng mục do khán giả bình chọn, như phim hay nhất, được yêu thích nhất, nam, nữ diễn viên xuất sắc, được yêu thích nhất. Ngoài ra còn có các giải thưởng như gương mặt triển vọng, phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất, nam, nữ diễn viên nước ngoài được yêu thích nhất...

 Theo đánh giá chung năm nay không phải là năm có quá nhiều bộ phim Việt ra rạp, nhưng lại có những điểm sáng, tạo bứt phá cả nội dung lẫn tính thương mại. Các phim khai thác đề tài gia đình, tình cảm, hài, kinh dị vẫn phổ biến. Nhưng khán giả bây giờ được tiếp cận mặt bằng giải trí rộng, nhất là giới trẻ, nên nhu cầu thẩm mỹ cũng cao hơn trước, đòi hỏi các nhà làm phim phải nghiên cứu để có sự sáng tạo, mới lạ dù không cần đề tài quá mới. Sự thành công của các phim ở các hạng mục trên trong thời gian qua đã minh chứng rất rõ cho điều này.

Các hạng mục được chú ý nhiều là nam, nữ diễn viên chính xuất sắc và nam, nữ diễn viên được yêu thích nhất, đang góp mặt những cái tên ấn tượng, như Thái Hòa, Anh Tú Atus, Mạc Văn Khoa, Kiều Minh Tuấn, Thuận Nguyễn, Lê Giang, Uyển Ân, Kim Xuân, Minh Hằng, Phương Anh Đào, Kaity Nguyễn. Đạo diễn xuất sắc nhất cũng xuất hiện những cái tên đáng chú ý, tạo được dấu ấn trong năm, như: Nguyễn Chung, Bùi Thạc Chuyên, Vũ Ngọc Đãng, Trấn Thành, Võ Thanh Hòa, Trần Trọng Dần, Victor Vũ...

Có thể thấy đây là năm giải thưởng quy tụ nhiều gương mặt gạo cội và cả những tài năng trẻ triển vọng ở hầu hết các hạng mục, khác hẳn với những mùa giải trước chỉ tập trung nhiều gương mặt gạo cội, đã định hình tên tuổi. Điều này tạo cho cuộc đua thêm nhiều màu sắc và chắc chắn trong những ngày còn lại của năm 2023 cũng như những ngày đầu năm 2024 sẽ tiếp tục có sự rượt đuổi và hoán đổi thứ tự một cách ngoạn mục.

Cuộc bình chọn đang được tiếp tục và sân chơi trở nên gay cấn, hấp dẫn khi càng về gần đích. Điều này khẳng định để được giải thưởng là điều không hề dễ và càng khó khăn, càng khẳng định chất lượng vượt trội và sức hút của sân chơi này.

Đêm trao giải sẽ diễn ra vào 10-1-2024 tại Nhà hát Hòa Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, được trực tiếp trên TodayTV và YouTV, livestream trên nền tảng TikTok TodayTV; fanpage Ngôi Sao Xanh, TodayTV, YouTV và YouTube TodayTV, YouTV...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>