Văn hóa, văn nghệ sôi nổi chào mừng các sự kiện lớn

26/04/2024 | 09:29 GMT+7

Những ngày này, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ diễn ra sôi động khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, tạo không khí vui tươi chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước.

Hội thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng thành phố Vị Thanh năm 2024 chào mừng các sự kiện lớn.

Chủ động triển khai đúng tiến độ

Từ kế hoạch của Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng tỉnh về tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm trong năm 2024, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024), với những hoạt động cụ thể, có phân công cho từng đơn vị, sở, ngành liên quan, để triển khai từng phần việc cụ thể, nhịp nhàng, đảm bảo đúng tiến độ thời gian, mang lại hiệu quả tốt nhất có thể.

Mục tiêu quan trọng được đặt ra là tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ đi trước. Thế hệ những người con ưu tú của Hậu Giang hôm nay thêm hiểu, trân quý những thành quả, ra sức thi đua học tập, lao động, để xây dựng quê hương.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Từ kế hoạch chỉ đạo chung, sở chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức đa dang các hoạt động chào mừng, điểm nhấn là tuyên truyền đa dạng hình thức, từ cổ động đến trực quan, về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng, an ninh, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung tuyên truyền thành tựu tỉnh sau 20 năm, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Thời điểm này, hàng ngàn cờ đảng, cờ nước, cờ phướn, cờ màu, băng rôn đã được treo trang trọng trên các tuyến đường chính từ tỉnh đến cơ sở, tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng ngày vui của đất nước, của dân tộc.

Đa dạng hoạt động văn hóa, văn nghệ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức trưng bày, triển lãm sách, ảnh tại Thư viện tỉnh Hậu Giang, Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện (thành phố Vị Thanh) với các nội dung về sự kiện lịch sử 30-4, Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự kiện lịch sử Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch của quân và dân Khu 9, thành tựu của tỉnh... Triển lãm diễn ra từ ngày 25-4 đến 10-5.

Cùng với triển lãm do Bảo tàng và Thư viện tỉnh thực hiện, Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức đêm văn nghệ chào mừng vào tối 25-5 tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ. Đây là nơi diễn ra họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế Lao động vào chiều 26-4.

Chương trình nghệ thuật chào mừng được đầu tư, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Hơn 10 tiết mục ca khúc cách mạng, ca ngợi truyền thống hào hùng của dân tộc, sự đổi thay của quê hương sau nhiều năm đổi mới và phát triển, đặc biệt là sự đổi thay của quê hương Hậu Giang sau hành trình 20 năm vượt khó.

Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ do tỉnh tổ chức, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, làm phong phú hơn các hoạt động chào mừng, tạo không khí vui tươi phấn khởi từ thành thị đến nông thôn.

 Từ 23 đến 26-4, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố Vị Thanh tổ chức Hội thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng và chương trình văn nghệ tổng hợp, giao lưu với các trung tâm văn hóa - thể thao và truyền thanh huyện Châu Thành, Châu Thành A và huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang).

Bà Nguyễn Thị Diễm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố Vị Thanh, cho biết: “Đây là dịp để người dân Vị Thanh thưởng thức những chương trình biểu diễn phục vụ văn nghệ ý nghĩa; là dịp để những giọng hát hay, múa giỏi được thể hiện; là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm và phát hiện nhân tố mới bổ sung cho phong trào văn nghệ của thành phố”...

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>