Báo Hậu Giang điểm tin sáng: Mức chi hỗ trợ người dân dịp tết này tăng 10 - 15%

15/02/2024 | 05:42 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Hàng ngàn người đến dự Lễ hội 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa; Phim “Mai” doanh thu gấp 100 lần phim khác; V (BTS) tặng quà người hâm mộ dịp Valentine; Ca sĩ Lisa đóng phim The White Lotus.

Mức chi hỗ trợ người dân Tết Giáp Thìn 2024 tăng 10 - 15%

ông Tô Đức, cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết mức hỗ trợ người dân dịp Tết Giáp Thìn2024 tăng 10 - 15% so với năm 2023, phổ biến từ 300.000 - 500.000 đồng/người.

Khoảng 3,6 triệu người nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội được hỗ trợ, tặng quà Tết. Trên 1,07 triệu người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ.

Bên cạnh đó, nhiều nơi còn tăng định mức ăn cho người được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng song song bồi dưỡng, động viên cán bộ, nhân viên tại đó.

Riêng người có công với cách mạng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tặng quà cho trên 1,46 triệu người với kinh phí khoảng 449 tỉ đồng, với hai mức quà 300.000 đồng/người và 600.000 đồng/người.
Ví dụ, TP.HCM tặng quà cho trên 416.000 lượt người có công với kinh phí hơn 460 tỉ đồng, còn Hà Nội tặng quà hơn 328.000 người với kinh phí khoảng 257 tỉ đồng.

Tổng số tiền hỗ trợ, tặng quà Tết cho người có công và thân nhân họ khoảng 2.750 tỉ đồng, tăng 750 tỉ đồng so với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Nguyên nhân là một số nơi bố trí ngân sách địa phương để hỗ trợ ở mức cao hơn, kế hoạch chăm lo cho người khó khăn, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội phong phú, đa dạng…

“Các món quà Tết dù về vật chất chưa phải thực sự lớn nhưng mang đầy ý nghĩa, giá trị về tinh thần, là sự sẻ chia kịp thời của chính quyền, cộng đồng và xã hội, thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo không để ai bị bỏ lại phía sau, không để người dân nào không có Tết”, ông Tô Đức cho hay.

Theo lãnh đạo Cục Bảo trợ xã hội, đến ngày 14-2, toàn quốc chi trên 8.200 tỉ đồng để hỗ trợ, tặng quà Tết cho trên 13,7 triệu người.

Bên cạnh các kết quả, ông Đức cho hay bộ tiếp tục rà soát, nắm bắt đời sống của đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

Từ đó, cơ quan chức năng kịp thời hỗ trợ song song đẩy mạnh chi trả cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Hàng ngàn người đến dự Lễ hội 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Sáng 14-2 (tức mùng 5 Tết) lễ kỷ niệm 235 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tổ chức tại Hà Nội nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ cùng các tướng lĩnh nghĩa quân Tây Sơn và nhân dân đương thời đã chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Phát biểu tại lễ khai hội, ông Lê Tuấn Định - chủ tịch UBND quận Đống Đa - khẳng định chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa là hội tụ, kết tinh của truyền thống yêu nước sâu sắc, yêu độc lập, tự do cùng với đó là tinh thần đoàn kết, quật cường của nhân dân ta.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân, du khách thập phương đến để được hòa mình vào không khí háo hức, tự hào với lễ rước kiệu truyền thống của người dân phường Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội).

Sau lễ rước kiệu, màn tái hiện trận thắng lịch sử Ngọc Hồi - Đống Đa đã giúp người dân, du khách như sống lại ngày những ngày tháng hào hùng của Tết Kỷ Dậu 1789. Màn tái hiện được thực hiện bởi các nghệ sĩ của Nhà hát Tuồng trung ương.

Cả hành trình tiến công thần tốc, mãnh liệt của vua Quang Trung và nghĩa quân Tây Sơn với hỗ trợ của nhân dân địa phương đánh bại 29 vạn quân Mãn Thanh xâm lược, gói gọn trong khoảng 30 phút.

Phim “Mai” doanh thu gấp 100 lần phim khác

Trò chuyện với báo chí trước mùa phim Tết, các nhà làm phim Việt đều mong muốn thị trường phim Tết đồng đều hơn, chia cơ hội cho nhiều bộ phim hòa vốn và có lãi.

Nhưng sau mùng 1 Tết, cục diện đã ngã ngũ và không hề như mong muốn: chỉ một phim thống lĩnh, còn lại chật vật.

Thị trường phim Tết vẫn rất khắc nghiệt, khán giả đông hơn nhưng chỉ dồn vào phim nổi bật nhất.

Chiều 14-2, Box Office Vietnam ghi nhận doanh thu phim Mai là 163 tỉ đồng, gấp hơn 116 lần so với phim Trà (1,4 tỉ đồng) và gấp hơn 4 lần so với phim Gặp lại chị bầu (37 tỉ đồng).

Về sự khắc nghiệt của thị trường phim Tết năm nay, bà Tường Vi - nhà sản xuất phim cấp cao của CJ HK Entertainment (đơn vị phát hành phim Nhà bà Nữ Mai của Trấn Thành) - nhận định: "Thực tế cho thấy khán giả tập trung mua vé cho 1-2 phim trong tổng số 4 phim Việt Tết và các phim nước ngoài khác.

Yếu tố tên tuổi của đạo diễn, diễn viên, ê kíp và kỳ vọng vào chất lượng bộ phim được khán giả ưu tiên hơn bao giờ hết khi đưa ra lựa chọn - đặc biệt là với phim Việt".

Sự chênh lệch quá lớn của thị trường phim Tết cũng làm phát sinh những đồn đoán.

Trên mạng xã hội, phim Mai của Trấn Thành liên tục bị réo tên "chèn ép lịch chiếu các phim khác".

Nhưng theo nhà sản xuất Tường Vi, các nhà rạp phân chia suất chiếu dựa trên lượng đặt vé thực tế dành cho mỗi phim.

Khi lượng vé nghiêng hẳn về một phim, các nhà rạp đẩy mạnh suất chiếu cho phim đó và cắt giảm suất phim khác.

"Điều này hoàn toàn xuất phát từ sự quan sát và tính nhạy bén của các nhà rạp - những nhà kinh doanh thuần túy, chứ không một nhà sản xuất nào có thể can thiệp được" - chị nói.

V (BTS) tặng quà người hâm mộ dịp Valentine

Nhân dịp lễ tình nhân (Valentine) năm nay, V (BTS) khiến khán giả bất ngờ khi anh tặng quà cho người hâm mộ dù đang nhập ngũ.

Đó là bộ hình với tạo hình như nhân vật anime trên trang bìa tạp chí Harper's Bazaar Hàn Quốc tháng 2-2024.

Trong bộ ảnh này, V diện các thiết kế trong bộ sưu tập CELINE Homme Summer 24.

Một lần nữa V thu hút khán giả bởi thần thái tự tin của anh.

Ca sĩ Lisa đóng phim The White Lotus

Lisa của nhóm BlackPink sẽ tham gia bộ phim truyền hình dài tập mang tên The White Lotus.

Theo đó, Lisa đóng phim này cùng với Parker Posey, Natasha Rothwell và Jason Isaacs.

Variety đưa tin bộ phim The White Lotus do Mike White làm đạo diễn.

Bối cảnh phim quay chủ yếu tại Koh Samui, Phuket và Bangkok (Thái Lan) và sản xuất trong tháng 2-2024.

Lisa là thành viên thứ hai của nhóm BlackPinkxuất hiện trên Đài HBO với vai trò diễn viên.

Trước đó, Jennie của BlackPink từng tham gia bộ phim The Idol.

Mùa đầu tiên của The White Lotus có 20 đề cử tại giải Emmy và chiến thắng 10 hạng mục.

Đến mùa thứ hai có 23 đề cử giải Emmy. Kết quả phim đoạt năm giải Emmy.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>