Điểm tin sáng 1 – 5: HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ?

01/05/2024 | 05:49 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan nhân ngày 30 – 4; 'Lật mặt 7' của Lý Hải vượt mốc 100 tỉ đồng; Người đẹp Ukraine đoạt danh hiệu Miss Eco International 2024; Loài động vật trên cạn nào có đôi mắt lớn nhất ?.

HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ?

Báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Kim Sang Sik đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) liên hệ và đàm phán để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe Troussier đã nghỉ việc trước đó.

Sau nhiều đồn đoán về chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam, mới đây chân dung người kế nhiệm ông Troussier dần lộ diện. Cựu HLV CLB Jeonbuk Hyundai, ông Kim Sang Sik được cho là đã nhận lời VFF.

Trang tin điện tử của Đài KBS dẫn nguồn tin cậy cho biết "HLV Kim Sang Sik đã gặp mặt lãnh đạo VFF và ký hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia Việt Nam". Nhiều trang tin khác của Hàn Quốc cũng khẳng định chắc chắn điều này.

Bên cạnh đó, báo chí nước này còn tiết lộ hợp đồng hai bên có thời gian 2 năm.

Trao đổi với báo chí, Tổng Thư ký LĐBĐ Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Chúng tôi chưa thể khẳng định điều gì, nếu có thông tin chính thức thì VFF sẽ công bố chậm nhất vào ngày 3-5. Qua kỳ nghỉ lễ 30-4, chúng tôi sẽ thông tin tiếp".

Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tặng quà học sinh Nam Sudan nhân ngày 30 - 4

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2024), các bác sĩ mũ nồi xanh của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Khởi đầu là chuyến công tác thiện nguyện đến trường tiểu học dành cho học sinh nữ (Bentiu Girls Primary School) tại Bentiu, bang Unity, Nam Sudan.

Quà tặng đợt này đến các cháu là 50 phần quà gồm: vở, bút chì màu, tập vẽ, bút chì, dép, quần áo đến 50 cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập.

Bên cạnh đó còn có 20 phần quà đến các giáo viên đang giảng dạy tại trường, cùng một số hỗ trợ đến ban giám hiệu nhà trường nhằm khắc phục những khó khăn trong giảng dạy gồm văn phòng phẩm.

Tổ thanh niên và phụ nữ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đã biến chương trình thiện nguyện thành ngày lễ hội lớn trong trường, bao gồm các trò chơi như kéo co, nhảy dây, hướng dẫn dạy rửa tay và vệ sinh thân thể...

Tổ phụ nữ cũng đã chuẩn bị 40 lít trà sữa và một ít các bánh ngọt để gửi đến các cháu thưởng thức.

Trường đang được UNICEF hỗ trợ xây dựng lại từ những ngôi nhà đổ nát do chiến tranh.

TS.BS Nguyễn Hà Ngọc - giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 - cho biết việc tổ chức các chương trình thiện nguyện trong dịp kỷ niệm 30-4 này là chuỗi các hoạt động ghi nhớ công ơn của quân và dân ta trong công cuộc giải phóng đất nước.

Hơn thế nữa, chương trình là cơ hội để nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 tiếp cận được người dân địa phương, thực hiện được những việc làm có ý nghĩa, quảng bá và xây dựng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

'Lật mặt 7' của Lý Hải vượt mốc 100 tỉ đồng

"Lật mặt 7: Một điều ước" - tác phẩm Lý Hải sản xuất - vượt 100 tỷ đồng sau ba ngày công chiếu, tính cả các suất chiếu sớm.

Phim trở thành dự án thứ tư liên tiếp của Lý Hải chinh phục mốc doanh thu này. Theo Box Office Vietnam, đơn vị quan sát phòng vé độc lập, cuối tuần qua (26-28/4), phim thu hút gần 750 nghìn lượt khán giả - gấp gần 12 lần so với Vây hãm: Kẻ trừng phạt, phim hành động của tài tử Hàn Ma Dong Seok, ra rạp cùng ngày.

Lật mặt 7 cũng là một trong những phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất - 105.000 vé. Tác phẩm là phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành (520 tỷ đồng).

Tác phẩm đang là dự án điện ảnh gây chú ý nhất trong mùa lễ 30/4-1/5. Phim nhận được hiệu ứng truyền miệng tích cực trên mạng xã hội, nhiều video đoàn làm phim đi cine-tour trên TikTok đạt hàng triệu lượt xem. Nhiều khán giả nhận xét đây là phần hay nhất trong series Lật mặt của đạo diễn 55 tuổi nhờ chọn diễn viên hợp vai, kịch bản chặt chẽ, ít tình tiết thừa.

Lật mặt 7 là phim Việt thành công mới nhất sau Mai - ra rạp dịp Tết Nguyên đán. Nhiều tác phẩm nội địa gần đây có thành tích kém trên phòng vé. Cái giá của hạnh phúc - phim 18+ Thái Hòa đóng chính - thu về 24 tỷ đồng sau hai tuần, chưa đủ mức hòa vốn. Trước giờ yêu - phim khai thác chuyện hẹn hò của giới trẻ - chỉ đạt gần 4 tỷ đồng. Nhiều phim trước đó, như Quý cô thừa kế 2, Sáng đèn, liên tiếp lỗ hàng chục tỷ đồng.

Người đẹp Ukraine đoạt danh hiệu Miss Eco International 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trao vương miện cho Miss Eco International 2024 - Ảnh: Pageant Talk

Đêm chung kết cuộc thi Miss Eco International 2024 vừa diễn ra tại đất nước Ai Cập.

Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này là Hoàng Kim Chi. Cô sinh năm 1997, quê Quảng Trị. Kim Chi từng đoạt danh hiệu Miss Fire Vietnam 2023 tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023.

Tại đêm chung kết, các thí sinh trải qua các phần thi: hô tên, trang phục dân tộc, trang phục dạ hội, thuyết trình về môi trường, ứng xử.

Sau các phần thi, ban giám khảo chọn ra top 5 chung cuộc Miss Eco International 2024 gồm các người đẹp đến từ Indonesia, Ukraine, Brazil, Canada và Philippines.

Đại diện của Việt Nam trượt top 21.

Ở phần thi trang phục dân tộc, người đẹp Philippines giành chiến thắng phần thi này. Đại diện Việt Nam gặp sự cố ở cuối phần trình diễn, chuỗi ngọc trai bị đứt, rơi khắp nơi trên sàn diễn.

Kết quả chung cuộc, người đẹp Ukraine giành vương miện Miss Eco International 2024.

Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt trao cho người đẹp đến từ Philippines, Canada, Brazil và Indonesia.

Miss Eco International với tên gọi tiếng Việt là Hoa hậu Môi trường thế giới. Năm nay cuộc thi bước sang năm thứ 10 được tổ chức.

Thông điệp của cuộc thi này hướng đến bảo vệ môi trường.

Đại diện của Việt Nam giành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi này là Nguyễn Thanh Hà. Cô giành vương miện Miss Eco International 2023.

Loài động vật trên cạn có đôi mắt lớn nhất ?

Với đường kính khoảng 5 cm, mắt đà điểu lớn gấp 5 lần mắt người và lớn hơn não của chính chúng.

Đà điểu (Struthioniformes) rất kỳ lạ, nhưng chúng cũng nắm giữ nhiều kỷ lục trên Trái Đất. Chúng không chỉ là nhóm chim lớn nhất hành tinh, cao tới 2,8 m, mà còn là nhóm chim không bay có tốc độ nhanh nhất. Một kỷ lục ấn tượng khác là chúng có mắt lớn nhất trong số những động vật trên cạn. Thậm chí, mắt đà điểu còn lớn hơn não của chúng.

Mắt đà điểu có đường kính khoảng 5 cm, lớn gấp khoảng 5 lần mắt người. Ở mắt đà điểu, thủy tinh thể và giác mạc đóng góp như nhau vào tổng công suất quang học.

Phân tích cho thấy, mắt đà điểu gần như là phiên bản quy mô lớn của mắt các loài chim khác, ví dụ như sáo đá xanh (Sturnus vulgaris) và cú vàng nâu (Strix aluco). Điều này khá ấn tượng vì hình dạng mắt của các nhóm chim này trông có vẻ khác nhau. Giới chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng nguyên nhân có thể bắt nguồn từ trọng lượng khác nhau của chúng.

Trái với đôi mắt khổng lồ, não đà điểu có kích thước khiêm tốn. Não chúng dài khoảng 5,9 cm và rộng khoảng 4,2 cm. Tuy nhiên, đà điểu đã tiến hóa theo cách không cần có bộ não lớn. Nếu việc ẩn nấp không hiệu quả, chúng thường có thể bỏ chạy thật nhanh.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>