Báo Hậu Giang: Điểm tin

26/12/2023 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đính toàn đá quý; "Biệt động Sài Gòn" - tác phẩm điện ảnh kinh điển lập kỷ lục người xem; Tuyển Việt Nam gọi 34 cầu thủ cho Asian Cup 2023; Taylor Swift lập kỷ lục với The Eras Tours; LACKPINK sẽ tổ chức concert thực tế ảo.

Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đính toàn đá quý

Chiều 25-12 tại Đà Lạt, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Cosmo Vietnam 2023) đã công bố, ra mắt vương miện “Tre’15 the crown” cho tân hoa hậu, “Tre’15 the tiara” cho tân á hậu.

Các vương miện được thiết kế từ đá quý sẽ được trao cho tân hoa hậu và tân á hậu trong đêm đăng quang (31-12-2023) diễn ra tại khu du lịch thác Prenn.

Đại diện thương hiệu trang sức Ngọc Châu Âu, đơn vị thiết kế và chế tác vương miện, cho biết đã dùng công nghệ chế tác đa chiều lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam.

Tên vương miện được lấy cảm hứng từ cây tre mang tính biểu tượng của Việt Nam: bất khuất, khiêm nhường, nhẫn nại và thích ứng…

Liên quan đến việc chế tác vương miện, đơn vị thực hiện cho biết 2 vương miện đều dùng platinum nguyên chất để làm sườn, đã đính 3 viên blue sapphire princess, 100 viên blue sapphire marquise và 744 viên white zirconia với nhiều kích cỡ.

"Biệt động Sài Gòn" - tác phẩm điện ảnh kinh điển lập kỷ lục người xem


 

Đạo diễn Long Vân đã qua đời tại Hà Nội. Sự nghiệp của ông ghi dấu ấn với nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển, trong đó nổi bật nhất là Biệt động Sài Gòn.

Đây là bộ phim đầu tiên và duy nhất của điện ảnh Việt Nam tái hiện những sự kiện nổi bật của biệt động Sài Gòn trong chiến tranh Việt Nam. Ban đầu, đạo diễn Long Vân để tên tác phẩm là Thiên thần ra trận, nhưng cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - khi ấy là Bí thư Thành ủy TPHCM - biết được, đã góp ý đổi tên thành Biệt động Sài Gòn.

Theo cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, thiên thần chưa chắc đã lập được chiến công hiển hách như những chiến sĩ biệt động, đồng thời đặt tên là Biệt động Sài Gòn có thể lột tả chân thực được thực tế đã diễn ra. Thấy ý kiến quá chí lý, ngay sau khi làm xong tập 1, đạo diễn Long Vân đã đổi tên tác phẩm của mình.

Bộ phim gồm 4 tập: Điểm hẹn, Tĩnh lặng, Cơn giông và Trả lại tên cho em do Lê Phương và Nguyễn Thanh viết kịch bản, được bấm máy từ năm 1982 và kéo dài khoảng 4 năm.

Biệt động Sài Gòn mô tả những cảnh chiến đấu với súng, mìn nổ, khói lửa và thương vong, nhưng chủ yếu vẫn là cuộc đấu trí căng thẳng của những chiến sĩ hoạt động bí mật trong lòng địch.

Đạo diễn Long Vân sinh năm 1936 tại Hà Nội, sau đó ông cùng gia đình theo kháng chiến lên Thái Nguyên. Năm 14 tuổi, đạo diễn Long Vân được gửi sang Nam Ninh, Trung Quốc học tập. Năm 1955, ông tốt nghiệp sư phạm và gắn bó với nghề dạy học cho đến sau này chuyển hướng sang điện ảnh.

Ông thuộc thế hệ đạo diễn trưởng thành trước năm 1975. Sau khi tốt nghiệp, ông mất 15 năm đi làm phó đạo diễn cho lớp đạo diễn đàn anh như Phạm Kỳ Nam, Huy Thành, Bạch Diệp, Nông Ích Đạt…

Bộ phim đầu tay do ông đạo diễn là Tiếng gọi phía trước năm 1979 do nhà văn Phù Thăng làm biên kịch, từng đoạt giải thưởng Liên hoan phim quốc tế tại Moskva, sau đó là các phim Nơi gặp gỡ của tình yêu Cho cả ngày mai.

Tuy nhiên, phải đến Biệt động Sài Gòn - bộ phim màu đầu tiên của nền điện ảnh Việt Nam được công chiếu năm 1985 thì cái tên Long Vân mới được mọi người biết đến.

Tuyển Việt Nam gọi 34 cầu thủ cho Asian Cup 2023

Nhiều cầu thủ từng dự Asian Cup 2019 vắng mặt, được thay bằng những cầu thủ mới mà HLV Philippe Troussier tin tưởng thời gian qua.

So với giải đấu tại UAE bốn năm trước, danh sách dự Asian Cup 2023 chỉ còn tám cái tên. Đó là thủ môn Đặng Văn Lâm, ba hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, hai tiền vệ Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng và hai tiền đạo Văn Toàn, Tiến Linh.

15 cái tên vắng gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Tuấn Mạnh, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Hồng Duy, tiền vệ Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Huy Hùng, Trọng Hoàng, tiền đạo Phan Văn Đức, Công Phượng, Hà Đức Chinh, Ngân Văn Đại. Trong đó, Văn Hậu và Văn Đức chưa hồi phục chấn thương. Số còn lại bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, phong độ đi xuống hoặc ít được thi đấu tại CLB chủ quản.

Ở đợt tập trung này, HLV Troussier gọi hầu hết cầu thủ có mặt trong hai đợt hội quân gần nhất - những người nắm vững triết lý lối chơi của đội tuyển dưới thời ông. HLV người Pháp triệu tập trở lại trung vệ Nguyễn Thành Chung kể từ tháng 6/2023. Tân binh được chú ý nhất là Nguyễn Filip sau khi anh hoàn tất thủ tục nhập tịch. Thủ môn sinh năm 1992 từng tám năm thi đấu tại CH Czech, bắt tại Europa League sẽ cạnh tranh với Đặng Văn Lâm ở vị trí gác đền. Các tân binh khác còn có hậu vệ Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh và tiền vệ Hai Long.

Taylor Swift lập kỷ lục với The Eras Tours

2023 rõ ràng là năm thành công của Taylor Swift khi tour lưu diễn The Eras Tours “làm mưa làm gió” khắp toàn cầu.

Với mục đích quảng bá cho tất cả các album của cô, The Eras Tour kéo dài từ tháng 3-2023 đến tháng 12-2024 là chuyến lưu diễn có quy mô rộng nhất của nữ ca sĩ từ trước đến nay, với 151 buổi diễn trên 5 lục địa.

Dù chỉ mới đi được gần nửa chặng đường, nhưng The Ears Tour đã là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại và cũng là chuyến lưu diễn đầu tiên vượt mức doanh thu 1 tỉ USD.

LACKPINK sẽ tổ chức concert thực tế ảo

YG Entertainment thông báo BLACKPINK sẽ tổ chức một buổi concert thực tế ảo mang tên BLACKPINK: A VR Encore vào 26/12 tới. Buổi hoà nhạc này sẽ được thiết kế riêng giống như sân khấu đặc biệt của nhóm tại Seoul trong khuôn khổ tour diễn đình đám Born Pink.

Concert thực tế ảo hứa hẹn sẽ là liên khúc các ca khúc nổi tiếng của bốn cô gái, bao gồm How You Like That và Pink Venom và kéo dài tới 70 phút. Đây là cơ hội có một không hai cho những người hâm mộ với trải nghiệm hoàn toàn thú vị, được ghi lại với góc nhìn từ hàng đầu của sân vận động Gocheok Sky Dome.

"Chúng tôi rất vui mừng khi có thể chia sẻ âm nhạc của mình với nhiều người hâm mộ toàn cầu theo một cách mới. Buổi hoà nhạc VR này là phần mở rộng của chuyến lưu diễn và chúng tôi hy vọng những người hâm mộ sẽ cùng nhau tận hưởng nó", BLACKPINK bày tỏ sự phấn khích thông qua một thông báo chung.

Trước đó, YG Entertainment đã thông báo cả bốn thành viên đều ký hợp đồng nhóm với công ty, tuy nhiên hợp đồng cá nhân vẫn đang trong quá trình thảo luận. Đến cuối tuần qua, Jennie chính thức thông báo thành lập công ty riêng ODDATELIER nhằm phục vụ các hoạt động cá nhân.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>