Báo Hậu Giang: Điểm tin

16/11/2023 | 06:00 GMT+7

Nem Lai Vung là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ảnh Báo SGGP.

Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Thị Hoài Thu cho biết, nghề làm nem Lai Vung (xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) vừa được Bộ VH-TT-DL đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Theo Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp, trải qua 60 năm hình thành và phát triển, đến nay toàn huyện Lai Vung có hơn 20 cơ sở sản xuất nem, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Giáo Thơ, Út Thẳng, Hoàng Khánh, Thanh Xuân, Thanh Sơn, Cô Hiệp..., góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn.

Hiện các cơ sở sản xuất đã từng bước ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất, đảm bảo chất lượng, cung ứng hàng trăm ngàn chiếc nem ra thị trường mỗi ngày, doanh thu đạt trên 60 tỷ đồng/năm.

Trước đó, nghề làm tôm khô Cà Mau cũng đã trở thành di sản.

"Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2023" không chấp nhận thí sinh thẩm mỹ

Cuộc thi do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức, được tổ chức từ tháng 10/2023 đến tháng 1/2024 theo hình thức tuyển chọn trực tiếp. Hiện tại, Ban Tổ chức giữ kín thông tin về giám khảo để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi.

Ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, tiêu chí thí sinh tham dự không được phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính. Ngoài ra, thí sinh phải chưa từng kết hôn, sinh con. Đối với những trường hợp cưới theo phong tục tập quán của dân tộc nhưng chưa đăng ký kết hôn cũng không được dự thi.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 3 tháng với các vòng thi: Sơ khảo, bán kết và chung kết tại 3 tỉnh thành phố ở 3 miền của đất nước. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1/11 đến ngày 29/11. Vòng chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức tại TPHCM vào tháng 1/2024.

Sau cuộc thi, Top 3 Hoa khôi sinh viên Việt Nam ngoài tham gia các hoạt động an sinh xã hội như Xuân tình nguyện, Tháng ba biên giới… còn được tham gia hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đến với quần đảo Trường Sa.

Ở tuổi U70, Kenny G khiến hàng ngàn khán giả chìm đắm trong âm nhạc

Ảnh Báo SGGP.

Sân khấu Trung tâm Hội nghị quốc gia tối 14-11 được lấp đầy bởi người nghe nhiều thế hệ đã và đang được kết nối với nhau bằng âm nhạc của Kenny G. Một lần nữa, Kenny G khiến trái tim hơn 4.000 khán giả thổn thức vì những giai điệu quen thuộc từ những nhạc phẩm bất hủ của lãng tử tóc xoăn chơi saxophone như Forever in love, Going home, The moment, My heart will go on - ca khúc chủ đề trong phim Titanic...

Trong đêm nhạc dài gần 2 giờ đồng hồ, Kenny G biểu diễn liên tục 17 nhạc phẩm, nhiều lần khoe làn hơi dài không nghỉ trong nhiều phút để thấy người nghệ sĩ phải khổ luyện liên tục để duy trì phong độ như thời đỉnh cao trong vài thập niên. Kenny G là nghệ sĩ duy trì 1 nốt dài tới 45 phút từ năm 1997 giúp ông được ghi vào sách kỷ lục Guinness.

30 ca sĩ, 19 mascot tham gia đêm concert Ca sĩ mặt nạ

Ban tổ chức Ca sĩ mặt nạ vừa thông báo đêm The Masked Singer Vietnam All-star Concert sẽ quy tụ 30 ca sĩ với 30 bài hát được biểu diễn.

Trong đó có 19 mascot xuất sắc mùa 2 và sự trở lại của 3 mascot có giọng hát đặc biệt được yêu thích của mùa 1.

Thông tin này khiến một số khán giả tò mò dự đoán họ là ai.

Đêm concert diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm SECC (quận 7, TP.HCM) vào ngày 16-12.

Ca sĩ mặt nạ là một trong những chương trình có mặt trong top thịnh hành, top thảo luận và thu hút gần 2 tỉ lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội.

Nhóm nhạc K-pop đầu tiên phát biểu tại UNESCO

Ảnh: Seventeen fanpage Vietnam.

Diễn đàn Thanh niên UNESCO là sự kiện được tổ chức hai năm một lần, song song với cuộc họp Đại hội đồng UNESCO. Thông qua diễn đàn này, đại diện thanh niên mỗi nước sẽ chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm và cùng tìm ra giải pháp cho những vấn đề mà thế hệ trẻ đang phải đối mặt.

Nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Seventeen gửi thông điệp về sự đoàn kết và hy vọng đến giới trẻ toàn thế giới tại trụ sở UNESCO vào ngày 14-11.

Seventeen là nhóm nhạc nam K-pop nổi bật với 13 thành viên, được thành lập năm 2015.

Nhóm nhạc thường hát những khúc ca về tuổi trẻ, mang đến thông điệp tích cực rằng "thay vì bi quan và chán nản, hãy cùng nhau chiến đấu không biết mệt mỏi để vượt qua". Nhóm đã phát hành hơn 10 triệu album mỗi năm, trở thành một trong những nhóm nhạc K-pop tiêu biểu, được yêu thích và thành công nhất trong thế hệ của họ.

Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, Seventeen là hiện tượng toàn cầu, với các chuyến lưu diễn cháy vé và doanh thu bán vé kỷ lục.

Bảo Nam tổng hợp

 

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>