Phấn đấu nguồn thu tiền sử dụng đất đạt 600 tỉ đồng

09/11/2023 | 08:14 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 8-11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm với các sở, ban, ngành và 8 huyện, thị, thành phố để tìm giải pháp cho nguồn thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên yêu cầu cần thực hiện quyết liệt trong công tác thu tiền sử dụng đất.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, nguồn thu tiền sử dụng đất của tỉnh tập trung vào thu từ giao đất tái định cư, thu từ đấu giá quyền sử dụng đất và thu từ giao đất, cho thuê đất. Dự kiến tổng thu 3 nguồn này trên 542 tỉ đồng.

Hiện nay, vấn đề còn khó trong công tác thu chủ yếu là một số khu tái định cư đang trong quá trình thực hiện chuẩn bị hoàn thành và nghiệm thu bàn giao, một số còn lại trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng, đến nay tổng nguồn thu ngân sách mới đạt trên 75% dự toán. Do đó, những tháng còn lại mỗi tháng phải thu đạt từ 1.000 tỉ đồng, đây là việc làm hết sức khó khăn. Tuy nhiên, các ngành, địa phương phải quyết tâm thu tổng nguồn đạt dự toán pháp lệnh, trong đó phối hợp chặt chẽ thu tiền sử dụng đất phải đạt 600 tỉ đồng. Để triển khai thực hiện đạt mục tiêu đề ra thì các sở, ngành liên quan tập trung làm thủ tục để sớm phát hành hồ sơ dự án đấu giá. Việc ghi thu ghi chi, đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng tài chính kế hoạch thực hiện sớm. Đối với thu tiền tái định cư, Sở Xây dựng cùng các ngành tổ chức nghiệm thu các hạng mục để bố trí nền tái định cư cho hộ dân...

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>