Kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Vị Đông

06/03/2024 | 07:59 GMT+7

(HG) - Ngày 5-3, Đoàn công tác của Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hậu Giang, do ông Huỳnh Thành Hữu, Chánh Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh, làm Trưởng đoàn, có buổi kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy. Đây là một trong 3 xã được tỉnh Hậu Giang chọn xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế một số nhà văn hóa ấp, trung tâm văn hóa xã và tham quan mô hình trồng mít ruột đỏ đạt tiêu chuẩn GlobalGAP tại Tổ hợp tác mít ruột đỏ xã Vị Đông. Theo báo cáo của UBND xã, đến nay xã đã có 10/19 tiêu chí được các sở, ngành của tỉnh có văn bản công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 9 tiêu chí còn lại xã đã cơ bản hoàn thành và đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cấp trên công nhận. Thuận lợi của xã là các tiêu chí cần nhiều nguồn vốn đầu tư, như: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa và trường học đều được tỉnh quan tâm đầu tư và đang trong quá trình hoàn thành. Tuy nhiên, hạn chế của xã là chưa xây dựng được các tuyến đường đẹp; cảnh quan, môi trường tại một số khu dân cư chưa đảm bảo, mô hình sản xuất đạt hiệu quả chưa đa dạng…

Qua các ý kiến của thành viên trong đoàn công tác và của địa phương, ông Huỳnh Thành Hữu, Chánh Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh, yêu cầu xã Vị Đông tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân trên địa bàn đồng thuận cao quá trình xây dựng nông thôn mới; tập trung rà soát và đề ra lộ trình thực hiện các tiêu chí chưa đạt chuẩn, cũng như có kế hoạch nâng chất các tiêu chí đã đạt theo quy định hiện hành; quan tâm xây dựng một số tuyến đường đẹp để tạo điểm nhấn về cảnh quan cho địa phương. Đặc biệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Chánh Văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh đề nghị huyện bố trí kinh phí để sửa chữa lại trụ sở xã bị xuống cấp; yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thành theo hợp đồng đã ký kết… Phấn đấu đến cuối tháng 4 hoàn thành và cho ra mắt xã nông thôn mới Vị Đông.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>