Tứ kết Cúp quốc gia: Ai đang nắm lợi thế ?

23/04/2024 | 07:23 GMT+7

8 đội vào tứ kết Cúp quốc gia 2023-2024 gồm: đương kim vô địch Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội FC, Thể Công - Viettel, Becamex Bình Dương, Thép Xanh Nam Định, Hải Phòng, PVF - Công an Nhân dân và SHB Đà Nẵng, hứa hẹn tạo nên những màn chạm trán thú vị.

Thép Xanh Nam Định có cuộc chạm trán cân sức với Becamex Bình Dương ở tứ kết Cúp quốc gia.

Đội hạng Nhất năm nay có vào tới bán kết ?

SHB Đà Nẵng và PVF - Công an Nhân dân là 2 câu lạc bộ ở giải hạng Nhất đặt chân vào tứ kết Cúp quốc gia mùa này. Nỗ lực đáng ghi nhận, tuy nhiên, thử thách tiếp theo rất lớn khi họ phải chạm trán những đại diện mạnh khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng tiến sâu.

Nhiều năm qua, vòng tứ kết Cúp quốc gia luôn có các đội hạng Nhất góp mặt nhưng tất cả đều dừng bước, không đội nào vào được bán kết. Lí do là lực lượng các đội hạng Nhất luôn có sự chênh lệch lớn so với đối thủ ở V.League.

SHB Đà Nẵng vừa rớt xuống giải hạng Nhất cuối mùa giải 2023, lực lượng nội binh gần như giữ nguyên, nên không khó để quay lại sân chơi cao nhất của bóng đá nước nhà. Với đội hình còn nhiều cầu thủ đã thi đấu V.League, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Trương Việt Hoàng, SHB Đà Nẵng sẽ không phải đối thủ dễ cho Văn Quyết và đồng đội vượt qua.

Dù vậy, lực lượng của Hà Nội FC vẫn được nhận định vượt trội so SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đang bất khả chiến bại ở giải hạng Nhất nhưng sẽ khó cạnh tranh ở trận đấu tới trên Sân vận động Hàng Đẫy. Tất cả vẫn mong có bất ngờ để SHB Đà Nẵng trở thành cái tên đầu tiên của giải hạng Nhất được thi đấu ở bán kết Cúp quốc gia.

Với Thể Công - Viettel, Cúp quốc gia là sân chơi để chinh phục danh hiệu sau quãng thời gian khá bết bát ở V.League. Họ đang đứng tốp cuối bảng xếp hạng V.League với 17 điểm, kém đội đầu bảng 15 điểm. Cơ hội để đuổi kịp và vô địch V.League khó xảy ra nên Cúp quốc gia là điều kiện tốt cho Thể Công-Viettel tìm lại chính mình. Xét về mọi mặt, Thể Công - Viettel vượt trội hoàn toàn so với PVF - Công an Nhân dân nên khả năng đi tiếp khá thấp.

Tuy chênh lệch lực lượng nhưng kịch bản hai đội bóng hạng Nhất gây bất ngờ trước Hà Nội FC hay Thể Công - Viettel đều có thể xảy ra, trong bối cảnh các đội V.League không được quyền sử dụng ngoại binh. Các đội hạng Nhất lại có lứa cầu thủ nội trẻ trung, chất lượng và khát khao thể hiện mình.

Cân tài cân sức

Hai cặp tứ kết còn lại khá cân tài cân sức khi Thép Xanh Nam Định chạm trán Becamex Bình Dương, Đông Á Thanh Hóa gặp Hải Phòng.

Thép Xanh Nam Định với phong độ cao, đang khẳng định sức mạnh, chiếm ngôi đầu V.League 2023-2024. Đội có sự đầu tư về nhân sự với nội binh chất lượng như Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh… đồng đều ở cả 3 tuyến, hàng tấn công mạnh. Trong khi Becamex Bình Dương với hàng phòng ngự chắc chắn, bám sát ở vị trí thứ 3 bảng xếp hạng V.League đầy ấn tượng, có sự đồng lòng, ăn ý của các cựu binh như Tiến Linh, Ngọc Hải, Hải Huy… Cuộc đối đầu của hai đội bóng giàu khát vọng ở V.League tạo nên cặp đấu đáng chú ý và cân bằng nhất tại vòng tứ kết Cúp quốc gia.

Còn nhà đương kim vô địch Đông Á Thanh Hóa đụng độ Hải Phòng cũng rất đáng xem, khi cả hai đã quá hiểu nhau. Đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đang không có phong độ tốt nhất sau chuỗi trận kém thuyết phục ở V.League. Hải Phòng chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng V.League 2023-2024 với 18 điểm trong khi Đông Á Thanh Hóa đứng thứ 5 với 22 điểm.

Đông Á Thanh Hóa với dàn cầu thủ chất lượng như Thái Sơn, Lâm Ti Phông, Rimario được đánh giá cao hơn Hải Phòng. Đây là cơ hội để đội bóng xứ Thanh tìm kiếm chiến thắng tiến vào bán kết, sẵn sàng cho việc bảo vệ ngôi vương.

Với quyết tâm chinh phục danh hiệu, các câu lạc bộ sẽ nhập cuộc đầy hứng khởi để tìm tấm vé đi tiếp, còn là màn tổng duyệt chất lượng của những đội V.League cho vòng 16 khởi tranh vài ngày sau đó...

Ngày 28-4 tới, Đông Á Thanh Hóa gặp Hải Phòng, lúc 18 giờ; Hà Nội FC chạm trán SHB Đà Nẵng lúc 19 giờ 15 phút. Ngày 30-4, Thép Xanh Nam Định đối đầu Becamex Bình Dương, lúc 18 giờ. Ngày 1-5, Thể Công - Viettel gặp PVF-Công an Nhân dân, vào lúc 19 giờ 15 phút.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>