Euro 2016

Những chân sút bùng nổ

07/07/2016 | 08:17 GMT+7

Hãy cùng điểm qua những chân sút xuất sắc của các đội bóng góp mặt bán kết của Euro năm nay, với lối chơi đầy nhiệt huyết, bùng nổ trên sân cỏ.

Dimitri Payet.

Mesut Oezil (Đức) - “Vua kiến tạo”

Đầu tiên phải kể đến Mesut Oezil, là nhân tố cực kỳ quan trọng của đội tuyển Đức, với lối tấn công tổng lực, tốc độ và biến hóa. Điều ấn tượng ở cầu thủ này là sự vượt trội về tư duy chiến thuật và có đẳng cấp trong những pha xử lý kỹ thuật. Oezil đóng vai trò như mắc xích hoàn hảo, kết nối những cá nhân xuất sắc hàng công như Toni Kroos, Sami Khedira, Julian Draxler,…

Oezil luôn đem lại cho khán giả sự tò mò và cảm hứng cho đồng đội bởi những pha xử lý bóng gây được sự bất ngờ trước đối thủ. Trong những trận đấu khó, thì các pha xử lý của Oezil đã làm nên điều khác biệt. Còn nhớ, trong trận với Bắc Ireland, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ này lên tới 99%. Không những thế, Oezil còn là người có công khởi xướng cho các bàn thắng của tuyển Đức. Anh đã tạo ra cả chục cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng cho đội. Huấn luyện viên Joachim Loew vẫn đánh giá rất cao năng lực sáng tạo của chàng tiền vệ có cái chân trái ma thuật này.

Dimitri Payet (Pháp) - Cầu thủ “nguy hiểm”

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Dimitri Payet của đội tuyển Pháp. Từng có nhiều nhận định cho rằng, không phải “Vua kiến tạo” Mesut Oezil, không phải ảo thuật gia Andres Iniesta, hay “Cỗ máy săn bàn” Cristiano Ronaldo, mà Dimitri Payet mới là cầu thủ nguy hiểm nhất tại Euro 2016. Trước khi Euro khởi tranh, cái tên Payet ít nhiều bị lấn át bởi những ngôi khác, thì giờ đây anh thật sự là cầu thủ nổi bật. Khi những cầu thủ được kỳ vọng đều không thể bùng nổ, thì những màn trình diễn tuyệt vời của anh đã giúp ích rất nhiều cho Pháp tiến sâu ở Euro. Có thể nói, môi trường khắc nghiệt ở Premier League đã tôi luyện bản lĩnh cho Payet trong thi đấu.

Điểm lại trận gặp Albania, anh đã tung ra 41 đường chuyền, thực hiện 17 quả căng ngang, tạo ra 6 cơ hội nguy hiểm và 1 pha ghi bàn đẹp mắt… Với Payet, người Pháp đã tìm thấy “Zinédine Zidane mới” để dẫn lối họ tới chức vô địch. Khát khao thể hiện mình chính là nhân tố quan trọng giúp cầu thủ 29 tuổi thi đấu bùng nổ.

Dimitri Payet cùng 2 đồng đội là Antoine Griezmann, Olivier Giroud đang giữ 3 vị trí đầu tiên tranh “Chiếc giày vàng”.

Gareth Bale - Chiếc chìa khóa vàng của Xứ Wales

Còn một ngôi sao được truyền thông nhắc đến rất nhiều và phong độ ấn tượng là Gareth Bale của đội tuyển Xứ Wales. Có thể nói, trong thành tích vào bán kết của Xứ Wales có công rất lớn của Bale. Anh đã truyền cảm hứng và là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho Xứ Wales thêm khát khao và vững tin vào hành trình tham dự Euro.

Giành vé đến Pháp đã là một chiến công của Xứ Wales và Bale chính là chìa khóa vàng mở cánh cửa lịch sử để Xứ Wales tiến sâu vào bán kết. Bale từng vượt Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh khi hợp đồng chuyển nhượng Bale từ Tottenham đến Real Madrid, với phí chuyển nhượng trên 100 triệu euro. Người hâm mộ đang mong chờ cuộc chạm trán giữa Ronaldo với Bale, một màn “Long hổ tranh hùng” đáng xem ở bán kết Euro năm nay... Những gì mà Gareth Bale, Dimitri Payet, Mesut Oezil thể hiện chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ hài lòng và họ chính là những ngôi sao thật sự của Euro 2016…

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>