Manchester United khó vào tốp 4

13/05/2016 | 08:15 GMT+7

Với khoảng cách 2 điểm so với đội xếp thứ tư là Manchester City trong khi Giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa bóng 2015-2016 chỉ còn 1 trận đấu nữa là kết thúc, nhiều người nhận định Manchester United rất khó lọt vào tốp 4 mùa giải này.

Cơ hội vào tốp 4 của Manchester United đang khá mong manh. Ảnh: Internet

Trên thực tế, cơ hội vào tốp 4 của Manchester United vẫn còn nếu ở lượt đấu cuối họ đánh bại CLB Bournemouth, còn Manchester City gục ngã trước CLB Swansea. Nhưng theo giới chuyên môn đánh giá, kịch bản này khó có thể xảy ra. Manchester United có thể đánh bại Bournemouth, nhưng khả năng Manchester City không có điểm trước Swansea là không nhiều. Bởi Swansea đã chính thức trụ hạng, không còn chút hy vọng dự tranh cúp châu Âu mùa sau nên họ hầu như không có nhiều động lực để phấn đấu. Với tâm thế như vậy, rất khó để Swansea có thể đánh bại một Manchester City đang tràn đầy hứng khởi.

Bên cạnh đó, do khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại của Manchester City (+30) so với Manchester United (+12) hiện nay là quá lớn, nên Manchester City chỉ cần cầm hòa Swansea ở trận đấu cuối là có thể lọt vào tốp 4. Rõ ràng, quyền tự quyết cho một suất dự Champions League mùa sau đang hoàn toàn thuộc về Manchester City.

Để lâm vào tình cảnh như hiện nay thì Manchester United nên tự trách mình. Kể từ khi HLV Alex Ferguson giải nghệ cách đây 3 năm, Manchester United tụt dốc không phanh về mọi mặt. Để cứu vớt lại vị thế của một đội bóng lớn, họ đã bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ cầu thủ, nhưng những vụ chuyển nhượng đó thường được gắn với 2 chữ “thất bại”. Công bằng mà nói, Manchester United không xứng đáng góp mặt ở Champions League mùa sau. Suốt cả mùa này, hình ảnh tiêu biểu của thầy trò HLV Louis van Gaal là phong độ thất thường. Họ có thể thắng những trận không ai nghĩ họ thắng được, nhưng luôn thua ở những trận đấu mà hy vọng được đẩy lên cao nhất, như thất bại với tỷ số 2-3 mới đây trước West Ham.

Phong độ kém cỏi đã đành, nhưng nỗi đau lớn nhất của những người hâm mộ là phải chứng kiến một Manchester United nhàm chán nhất trong lịch sử. Hết trận này qua trận khác, HLV Louis van Gaal tra tấn tinh thần, sự kiên nhẫn của các cổ động viên bằng lối chơi tấn công rời rạc, bế tắc đến thảm hại. Mùa này, Manchester United mới ghi 46 bàn trong 37 vòng đấu và là thành tích ghi bàn thấp nhất của họ trong lịch sử góp mặt ở Giải bóng đá ngoại hạng Anh. 

Theo dõi suốt Giải bóng đá ngoại hạng Anh mùa bóng 2015-2016, nhiều người cho rằng Manchester City xứng đáng dự Champions League hơn Manchester United. Manchester City cũng đang có mùa giải thất vọng. Nhưng ít ra, họ cũng đã vào tới bán kết Champions League mùa này và sắp có được sự phục vụ của HLV tài năng như Pep Guardiola. Nên xét cho cùng, Manchester City đang có tương lai đầy hứa hẹn ở mùa giải tới.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>