Thương thân người phụ nữ nghèo

09/08/2016 | 07:30 GMT+7

Mạng sống của bà giờ như mành treo trước gió, nếu không có sớm 30 triệu đồng chữa trị, mơ ước được nấu bữa cơm tươm tất cho chồng, cho con chắc không bao giờ thực hiện được.

Cô Triều đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được thông tin của các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi biết được hoàn cảnh của người phụ nữ nghèo với cái tên rất hiền Bùi Thanh Triều, ở khu vực 2, phường III, thành phố Vị Thanh. Gặp cô trong một buổi chiều mưa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhìn cô nằm trên giường bệnh với hơi thở yếu ớt khiến ai cũng cảm thấy chạnh lòng. Bệnh nặng vậy, nhưng nỗi lo cho chồng, cho con vẫn đau đáu trong người phụ nữ này. “Ông ăn cơm chưa, đừng có ăn tương, chao nhiều quá, bệnh lắm. Lấy cái mền đắp thôi mưa dạo này lạnh lắm nghe ông”, giọng nói không rõ lời, nhưng bà Triều vẫn cố gắng dặn dò chồng.

Mang trong người căn bệnh loạn nhịp tim (chuyên ngành y khoa gọi là cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất) hơn 7 năm qua, là ngần ấy thời gian cái cảnh nghèo khó gần như bế tắc với gia đình cô Triều. Chú Tô Văn Thành, chồng cô Triều nói: “Làm chồng mà không lo được cho vợ tôi thấy hổ thẹn lắm. Tôi chỉ biết cố gắng đi làm kiếm tiền chạy chữa thuốc men, mong bà ấy không bỏ cha con tôi mà đi”. Nói tới đó, nước mắt lăn dài trên đôi má nhăn nhúm của người đàn ông có khuôn mặt kham khổ…

Năm 2009, khi biết mình bị bệnh, vì cuộc sống mưu sinh, cô vẫn đi làm mướn kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Không lâu sau đó, những cơn loạn nhịp tim tái phát liên tục khiến cô không thể lao động được nữa. Giờ đây, mỗi khi cô xoay chuyển người hay ngồi ăn cơm, cơn loạn nhịp tim lại đến. Sức khỏe của cô ngày càng yếu. Mỗi tháng, cô Triều phải nằm ở bệnh viện điều trị hơn 20 ngày. Số tiền viện phí trở thành một gánh nặng quá lớn cho gia đình. Cô Triều đã nhiều lần lên Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng rồi cũng phải về quê, vì số tiền trong túi chạy vạy mượn khắp nơi cứ vơi dần, trong khi số nợ mượn ngày một nhiều thêm. Có lần nhập viện, gia đình cô phải nhận sự giúp đỡ của những bệnh nhân khác nằm cùng buồng bệnh.

Cái khó cứ liên tục kéo đến nhà người phụ nữ này. Trong khi vợ nằm bệnh chưa có tiền chạy chữa, thì chồng lại gặp nạn. Hơn 5 tháng trước, chú Thành bị té xe, đến giờ vẫn còn sưng tay phải, không thể đi làm phụ hồ được nữa. Ba người con của cô, hai người con gái lấy chồng xa, cũng nghèo, lâu lâu mới có tiền về thăm mẹ, còn người con trai vẫn hàng ngày cật lực kiếm tiền trang trải viện phí, nhưng cũng không thể nào đủ… Nghe bác sĩ nói, để chữa trị căn bệnh này, phải cần số tiền hơn 30 triệu đồng, nhưng cả gia đình cô chẳng còn biết nhờ vả hay mượn ai nữa.

Bác sĩ CKII.Lê Thị Cương, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết, bệnh tình của cô Triều đang nặng dần và nguy cơ đột tử có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu không được điều trị sớm. Nếu có điều kiện trị bệnh bằng biện pháp đốt đường dẫn truyền từ tâm nhĩ xuống tâm thất thì cô Triều sẽ bình phục. Đó là điều trị sớm, còn nếu để quá lâu, khi chuyển sang giai đoạn suy tim, dù có bao nhiêu tiền cũng không thể chữa trị.

Với cái tuổi 48, cô Triều chỉ mong mỗi ngày được nấu cơm, được cùng chồng ngồi bên mâm cơm đầm ấm, nhưng dường như ước mơ đó ngày càng xa tầm tay khi căn bệnh loạn nhịp tim cứ hành hạ hàng ngày.

Trước khó khăn này, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ và sẻ chia của mọi người, quý mạnh thường quân để cứu lấy mạng sống của cô Triều khi còn có thể…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thanh Triều, khu vực 2, phường III, thành phố Vị Thanh, số điện thoại 01627.928.810 hoặc Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, số điện thoại 07113.878767 hoặc 0982.095.095.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>