Nỗ lực, tận tình phục vụ Nhân dân

17/08/2022 | 10:40 GMT+7

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình, chu đáo phục vụ Nhân dân.

Người dân đến làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh.

Trong thời gian gần đây, mỗi ngày, tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh có hàng trăm lượt người đến đăng ký làm thủ tục cấp hộ chiếu. Tuy vậy, mọi thủ tục xuất nhập cảnh, cấp thị thực, hộ chiếu đều được những cán bộ, chiến sĩ nơi đây hướng dẫn người dân tận tình, tỉ mỉ với thái độ niềm nở đón tiếp và giải quyết nhanh chóng, kịp thời. 

Với sự hướng dẫn chi tiết, nhiệt tình của cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, ông Nguyễn Văn Minh, ngụ phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, đã hoàn thành được thủ tục cấp hộ chiếu chỉ trong thời gian ngắn. “Tôi đến xin hộ chiếu để đi du lịch Hàn Quốc. Trước khi đi, tôi nghĩ là đông người đến làm thủ tục sẽ mất cả buổi mới xong. Nhưng, khi đến nơi, tôi được cán bộ niềm nở hướng dẫn kê khai nên chưa đầy 10 phút đã thực hiện xong”, ông Minh tâm sự.

Còn chị Trần Thị Hà, ngụ phường III, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Khi đến nơi, tôi thấy rất đông người đến làm hộ chiếu. Vì vậy, lúc đầu tâm lý tôi cũng cảm thấy e ngại là phải mất nhiều thời gian mới làm được. Tuy nhiên, mọi người đều rất ý thức, hơn nữa, cán bộ làm thủ tục nhanh gọn, tận tình nên không phải đợi lâu”.

Theo thượng tá Trần Văn Trắng, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh, dự báo được tình hình, số lượng người dân đến nộp hồ sơ cấp hộ chiếu phổ thông sẽ tăng cao sau thời gian tạm dừng vì dịch bệnh và việc thay đổi mẫu hộ chiếu nên cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị luôn thực hiện nhiệm vụ với phương châm “Còn người dân đến làm thủ tục thì cán bộ còn hướng dẫn, tiếp nhận, kể cả làm việc ngoài giờ”.

“Chúng tôi còn huy động và bố trí thêm lực lượng hướng dẫn công dân khai tờ khai, tăng thêm số lượng bàn tiếp nhận nhằm đảm bảo công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi cho công dân, không để hồ sơ ùn tắc, tồn đọng”, thượng tá Trần Văn Trắng cho biết thêm.

Đơn vị cũng thường xuyên phổ biến, thông báo rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh và các cơ quan báo chí nhằm tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tham gia thực hiện cấp hộ chiếu phổ thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an được triển khai, thực hiện từ ngày 1-7-2022.

Đồng thời, chủ động bố trí cán bộ đơn vị thường xuyên theo dõi tiếp nhận hồ sơ được khai qua cổng dịch vụ công để thực hiện xử lý hồ sơ theo quy trình, đảm bảo thời gian giải quyết hồ sơ và cấp trả hộ chiếu đúng hạn cho công dân. 

Đại tá Nguyễn Quốc Việt, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh, cho rằng, so với cùng thời điểm năm 2021, năm nay, lượng hồ sơ làm thủ tục cấp hộ chiếu tăng cao. Do đó, đơn vị đã có những giải pháp cũng như bố trí lực lượng cán bộ hướng dẫn, giải quyết đảm bảo cho người dân được làm thủ tục nhanh nhất có thể.

“Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, nâng cao ý thức, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân. Bố trí đội ngũ cán bộ làm việc có đủ phẩm chất, năng lực công tác, nhiệt tình trong công việc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao”, đại tá Nguyễn Quốc Việt thông tin thêm.

Bài, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>