Thăm hỏi, động viên chiến sĩ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện

26/04/2024 | 18:18 GMT+7

(HGO) - Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do đại tá Võ Văn Phương, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, làm Trưởng đoàn vừa đến thăm hỏi và động viên chiến sĩ mới đang huấn luyện tại Trung đoàn bộ binh 114.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới.

Tại đây, đại tá Võ Văn Phương, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần chiến sĩ. Đồng thời, mong muốn các chiến sĩ mới khắc phục khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú, có kỷ luật nghiêm, sức khỏe tốt để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đối với Ban Chỉ huy Trung đoàn bộ binh 114, nhất là đội ngũ cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ huấn luyện, phải luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập môi trường mới. Thường xuyên quan tâm, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, để kịp thời giúp đỡ chiến sĩ mới.

Ngoài ra, đẩy mạnh tổ chức tốt các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo không khí vui tươi, giúp chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, yêu mến, gắn bó với đơn vị. Nhất là kiểm tra kết thúc huấn luyện năm 2024 đạt kết quả cao, đảm bảo an toàn về người và vũ khí trang bị.

Theo Trung đoàn bộ binh 114, năm 2024, đơn vị tiếp nhận và huấn luyện 70 chiến sĩ mới là những thanh niên ưu tú đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Qua gần 2 tháng đến nay, các chiến sĩ điều an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm điều lệnh của quân đội và quy định của đơn vị.

Đặc biệt, trong học tập, các chiến sĩ điều hăng hái rèn luyện, tích cực trong lao động sản xuất. Những giờ nghỉ, ngày nghỉ, đơn vị tổ chức các hoạt động thể dục - thể thao, xem phim, giao lưu văn hóa - văn nghệ. Hàng tuần, gia đình và địa phương tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ; đơn vị cử cán bộ thông báo tình hình của các chiến sĩ với gia đình và địa phương, để kịp thời nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng để quản lý tốt chiến sĩ mới.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng quà động viên đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>