Chuẩn bị tốt công tác tuyển quân

22/01/2024 | 07:05 GMT+7

Để chuẩn bị cho ngày hội tòng quân được tổ chức đồng loạt sau Tết Nguyên đán đạt kết quả cao nhất, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, đã chuẩn bị tốt công tác tuyển quân năm 2024 ngay từ đầu năm.

Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Bảy Ngàn hướng dẫn em Huỳnh Chiêu về Luật Nghĩa vụ quân sự và một số chế độ chính sách khi thanh niên nhập ngũ sẽ được hưởng.

Hoàn thành chỉ tiêu

Ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: Trong tháng đầu năm nay, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thị trấn thực hiện là chăm lo cho người dân có một mùa xuân an lành, vui tươi và tập trung cho công tác tuyển quân năm 2024. Đến nay công tác tuyển quân đã hoàn thành chỉ tiêu được giao.

 Trong công tác tuyển quân, Đảng ủy có phân cho cấp ủy, thanh niên, cán bộ, công chức theo dõi tình hình đến ngày giao quân. Nhằm khích lệ tinh thần cho thanh niên lên đường nhập ngũ, Đảng ủy có chỉ đạo HĐND, UBND thị trấn đảm bảo vận động mạnh thường quân cho mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ một sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng. Theo đó, chỉ đạo Đoàn thanh niên xã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự thị trấn họp mặt thanh niên trúng tuyển để an tâm lên đường nhập ngũ.

Trong năm 2023, công tác tuyển quân ở thị trấn Bảy Ngàn đứng hạng nhất cấp huyện và được khen tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng của Bộ Tư lệnh Quân khu 9. Tập thể Chi bộ quân sự thị trấn Bảy Ngàn cũng được Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn xét chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, ông Nguyễn Văn Cần, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: Ban Chỉ huy quân sự đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn các nhiệm vụ để đảm bảo trong công tác tuyển quân. Cơ bản về chỉ tiêu và sức khỏe thanh niên đến thời điểm này đảm bảo theo quy định.

 Bên cạnh đó, để cho thanh niên biết trước sinh hoạt trong môi trường quân đội, nhiều năm qua, Ban Chỉ huy quân sự thị trấn đã duy trì thực hiện mô hình “Hướng dẫn thanh niên sắp xếp trật tự nội vụ”. Với mô hình này, tập cho thanh niên thói quen ở trong môi trường mới, tính ngăn nắp, kỷ luật. Cụ thể là thanh niên được học cách sắp xếp chăn, mền đúng cách, giờ giấc sinh hoạt…

Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tiếp nối truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước, nhiều thanh niên trên địa bàn thị trấn Bảy Ngàn đã sẵn sàng viết đơn tự nguyện xin nhập ngũ. Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn đã hoàn thành.

Dù tốt nghiệp loại giỏi và được Viện nghiên cứu phát triển đồng bằng sông Cửu Long của Trường Đại học Cần Thơ mời ở lại nghiên cứu về giống lúa, nhưng thanh niên Lê Văn Dư, ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, tự nguyện xin nhập ngũ. Em Dư cho biết: “Từ lúc còn nhỏ, em rất thích ngành quân đội, thích được bảo vệ đất nước. Lúc em đang học cấp 3 là muốn xin đi bộ đội, tuy nhiên bản thân thấy trọng lượng cơ thể không đạt nên cố gắng học xong đại học rồi đăng ký. Sau đó, em thi vào ngành công nghệ sinh học Trường Đại học Cần Thơ và cũng mới tốt nghiệp gần đây. Đợt tuyển quân lần này em viết đơn xin nhập ngũ. Em nghĩ rằng, vào quân đội lĩnh vực sinh hóa em yêu thích nghiên cứu vẫn được tiếp tục phục vụ và phát huy. Vào đây còn rèn luyện cho em đức tính kỷ luật cho bản thân”.

Còn em Huỳnh Chiêu, tốt nghiệp cao đẳng nghề và đang làm việc tại một doanh nghiệp, nhưng em đã xin tạm gác công việc đang làm và xin nhập ngũ. Em Chiêu bộc bạch: “Xuất phát từ truyền thống gia đình và hiện có một cậu đang làm việc trong ngành quân đội nên em mong muốn mình tham gia để phục vụ Tổ quốc”.

Theo Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Bảy Ngàn, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, thị trấn được giao là 15 chỉ tiêu. Qua thực hiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cấp huyện 55 thanh niên, có 26 thanh niên đạt, trong đó sức khỏe đạt loại 2 là 8 công dân, loại 3 là 18 công dân. Về trình độ chuyên môn có 3 công dân tốt nghiệp đại học và cao đẳng, 10 công dân văn hóa cấp 3, 14 công dân văn hóa cấp 2.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>