Chú trọng xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc

02/08/2023 | 08:35 GMT+7

Xây dựng tiềm lực quốc phòng là nhiệm vụ vô cùng quan trọng; với vị trí địa lý nằm ở trung tâm của tiểu vùng Tây sông Hậu, nhiệm vụ này càng trở nên ý nghĩa hơn đối với tỉnh Hậu Giang.

Triển khai chỉ thị, ý định diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023.

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thông tin, thời gian qua đã tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đầu tư, xây dựng hệ thống công trình trong khu vực phòng thủ của tỉnh đảm bảo các yêu cầu đề ra.

Cụ thể là các căn cứ chiến đấu, hệ thống thao trường, bãi tập, hệ thống trận địa, trang thiết bị cho lực lượng thường trực và dân quân tự vệ... Nhờ đó, tiềm lực quốc phòng được tăng cường. Trong khi đó, chất lượng tổng hợp, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh cũng nâng lên đáng kể.

Đại tá Trần Quý Dương, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Việc tham mưu xây dựng tiềm lực trong khu vực phòng thủ của tỉnh còn tập trung ưu tiên xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần, đặc biệt là củng cố “Thế trận lòng dân” gắn với thế trận “An ninh nhân dân”.

Theo đại tá Trần Quý Dương, công tác trên còn bao gồm tham mưu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện triệt để các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Tập trung thực hiện Kết luận số 64 ngày 30/10/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 28 ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cũng chỉ đạo ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể. Nêu cao tinh thần cảnh giác, giải quyết nhanh các vụ việc phát sinh từ cơ sở, tránh trở thành điểm nóng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Song song đó, đã làm tốt công tác phối hợp nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, thực hiện tốt phong trào “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao” gắn với cuộc vận động “Lực lượng vũ trang tỉnh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; bảo đảm đội ngũ cán bộ quân sự các cấp luôn gần gũi, nắm chắc tâm tư nguyện vọng của Nhân dân.

Đẩy mạnh xây dựng cơ quan, đơn vị “trong sạch, vững mạnh” và “mẫu mực, tiêu biểu”; định hướng cho nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của hệ thống chính trị đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

“Chúng tôi đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt ở cơ sở, học sinh, sinh viên, chức sắc, chức việc tôn giáo và những người có uy tín trong cộng đồng. Tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh theo hướng “tinh, gọn, mạnh”, tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, tạo chuyển biến vững chắc trong huấn luyện, rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật… bảo đảm lực lượng vũ trang tỉnh luôn là một tập thể thống nhất về ý chí và hành động, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, đại tá Trần Quý Dương thông tin thêm.

Năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ, đến thời điểm hiện tại, những nội dung cơ bản đã được triển khai và thực hiện chính xác. Đội ngũ cán bộ tham gia đều được tập huấn kịp thời, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực, chủ động, sáng tạo và sự hiệp đồng chặt chẽ, lực lượng vũ trang tỉnh Hậu Giang đã và đang tích cực xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần đưa Hậu Giang vươn lên tầm cao mới.

Bài, ảnh: TRUNG NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>