Tăng cường triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc

28/07/2023 | 08:40 GMT+7

(HG) - Theo Kế hoạch thực hiện Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được UBND tỉnh Hậu Giang ban hành mới đây thì giai đoạn đến năm 2025 sẽ đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kiến thức về triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa, mã số, mã vạch cho khoảng 100 lượt cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành; UBND huyện, thị xã, thành phố và 50% doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nhu cầu xây dựng và áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh.

Phấn đấu 30% các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh sử dụng mã số, mã vạch tại Việt Nam có hệ thống truy xuất nguồn gốc theo các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia có liên quan và đảm bảo khả năng tương tác, trao đổi dữ liệu với các hệ thống truy xuất nguồn gốc của doanh nghiệp trong nước. Xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cơ sở dữ liệu thông tin cần thiết để triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa của tỉnh, đảm bảo kết nối với Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia.

Mục đích là nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, đào tạo cho các bên liên quan. Đẩy mạnh hoạt động truy xuất nguồn gốc để chủ động hội nhập quốc tế và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường, cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu về truy xuất nguồn gốc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng. Nhận diện và truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa, trong đó chú trọng sản phẩm xuất khẩu; sản phẩm đặc trưng; sản phẩm đặc thù của tỉnh; sản phẩm OCOP, qua đó kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các khâu từ sản xuất đến tiêu dùng...

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>