Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống xâm nhập mặn

12/03/2024 | 16:03 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 12-3, ông Ngô Minh Long, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, cùng lãnh đạo thành phố Vị Thanh có buổi kiểm tra tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh.

Ông Ngô Minh Long (bìa phải), Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, kiểm tra nồng độ mặn trên sông Cái Lớn, đoạn tại bến đò Khu căn cứ Tỉnh ủy, thuộc xã Hỏa Tiến.

Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra công tác ngăn mặn và tiến hành đo độ mặn tại cống Kênh Lầu và hệ thống quan trắc tự động trên sông Cái Lớn. Tại thời điểm kiểm tra, độ mặn ở bên ngoài cống Kênh Lầu là 5,1‰, còn ngoài sông Cái Lớn trước Kênh Lầu là 5,4‰ và tại bến đò Khu căn cứ Tỉnh ủy trên sông Cái Lớn là 1,2‰. Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn thành phố Vị Thanh, kết quả đo độ mặn tại điểm chính của thành phố là Kênh Lầu từ ngày 4-3 đến nay dao động từ 4,3-5,9‰.  

Ngành chức năng tỉnh và thành phố Vị Thanh kiểm tra nồng độ mặn tại cống Kênh Lầu.

Toàn thành phố có tổng số 120 cống hở và cống ngầm; trong đó thành phố quản lý 36 cống hở và 42 cống ngầm, số còn lại do tỉnh quản lý. Hiện tại, những khu vực nào có nồng độ mặn vượt mức 1,5‰ thì ngành chức năng thành phố và tỉnh đã tiến hành đóng các cống hở và cống ngầm nhằm ngăn nước mặn xâm nhập vào nội đồng làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân. Đến thời điểm này, thành phố Vị Thanh chưa ghi nhận tình hình thiệt hại do xâm hập mặn gây ra cho người dân.   

Hệ thống cống Kênh Lầu đang được đóng chặt để ngăn nước mặn xâm nhập vào nội đồng.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Ngô Minh Long, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, đánh giá cao sự chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống xâm nhập mặn của ngành chức năng và người dân thành phố Vị Thanh trong thời gian qua. Tuy nhiên tới đây, tình hình xâm nhập mặn được dự báo sẽ còn diễn ra gay gắt, khó lường nên ngành chức năng và người dân trên địa bàn thành phố không được phép lơ là mà tích cực triển khai có hiệu quả các giải pháp phòng, chống xâm nhập mặn theo kế hoạch đề ra. Trong đó, ngành chức năng thành phố luôn đảm bảo công tác kiểm tra nồng độ mặn hàng ngày tại những điểm chính, sau đó thông báo kịp thời đến với người dân và chính quyền địa phương để chủ động ứng phó xâm nhập mặn vào từng thời điểm cụ thể.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>