Huyện Châu Thành: Đổi trên 280kg rác thải nhựa lấy quà tiện ích

11/03/2024 | 08:06 GMT+7

(HG) - Quà được tặng cho người dân là gạo, mì, thẻ bảo hiểm xe máy… với tổng giá trị quy thành tiền hơn 19 triệu đồng. Đây là kết quả đợt ra quân đồng loạt thực hiện mô hình “Nhặt rác thải nhựa đổi quà”, tại các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Châu Thành vào cuối tuần qua.

Tất cả hội nông dân xã, thị trấn trong huyện đồng loạt ra quân thực hiện mô hình “Nhặt rác thải nhựa đổi quà”.

Cũng tại lễ phát động thực hiện mô hình, hội nông dân các cấp còn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường; hướng dẫn sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường và giảm thiểu sử dụng đối với sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy đối với từng hộ gia đinh, ở các khu dân cư, chợ, trường học… Từ đó, dần thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng sản phẩm nhựa khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần.

Hoạt động được Hội Nông dân huyện tổ chức hàng năm, nhằm vận động hội viên nông dân bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với Đề án Hậu Giang Xanh trên địa bàn huyện. Dịp này, có trên 450 hộ là hội viên nông dân viết cam kết “Hộ gia đình tham gia bảo vệ môi trường và hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần”.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>