Ký kết thỏa thuận quốc tế về phái cử, tiếp nhận lao động thời vụ người Hậu Giang đi làm việc tại Hàn Quốc

04/03/2024 | 08:09 GMT+7

(HG) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và huyện Gangjin, tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận quốc tế hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động thời vụ người Hậu Giang đi làm việc tại Hàn Quốc, theo hình thức trực tuyến.

Hai bên hoàn thành ký kết thỏa thuận hợp tác. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thỏa thuận hợp tác, năm 2024 tỉnh cung ứng 20 lao động nam của huyện Phụng Hiệp cho huyện Gangjin. Lao động được tuyển chọn có độ tuổi từ 25 - 50; có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; không có tiền án và không thuộc diện cấm xuất cảnh Việt Nam, có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài. Yêu cầu tốt nghiệp từ THPT trở lên. Ưu tiên tuyển chọn lao động có khả năng giao tiếp tiếng Hàn Quốc và người làm trong lĩnh vực nông nghiệp. Người lao động có thời gian làm việc từ 5 - 8 tháng. Tổng số giờ làm việc hàng tháng là 209 giờ. Hai địa phương thỏa thuận về tiền lương cơ bản trả cho người lao động, nhưng không thấp hơn mức giờ lương tối thiểu theo Luật Lương tối thiểu của Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết: Buổi lễ ký kết hôm nay mở ra cơ hội hợp tác, cũng như tạo điều kiện cho người lao động tỉnh Hậu Giang tiếp tục đến Hàn Quốc làm việc, tăng nguồn thu nhập và lĩnh hội thêm những điều mới mẻ từ thị trường lao động Hàn Quốc để trở về phục vụ cho tỉnh nhà.

Ông Hwang In Zun, Trưởng phòng Nông chính huyện Gangjin, cam kết luôn tạo điều kiện tốt nhất để người lao động Hậu Giang làm việc và thực hiện các chế độ bảo hiểm đầy đủ...

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>