Vì người bệnh

04/12/2017 | 07:38 GMT+7

Bác sĩ chuyên khoa I (BSCKI) Lê Thanh Vũ, Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, luôn tâm niệm học tập Bác phải học mỗi ngày và học Bác để hoàn thiện bản thân mình.

BSCKI. Lê Thanh Vũ luôn nỗ lực để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Thân thiện, gần gũi và nhiệt tình,… là những ấn tượng đầu tiên của nhiều người khi gặp gỡ “bác Vũ” - tên thân mật mà các đồng nghiệp thường hay gọi. Là người con của vùng đất Thới Bình (tỉnh Cà Mau), nhưng lại gắn bó và làm việc tại Hậu Giang từ năm 2004, gần 13 năm là một khoảng thời gian đủ để bác sĩ Vũ yêu mến và trân quý hơn vùng đất mới này. Tham gia công tác từ những ngày đầu với trách nhiệm bác sĩ tại Khoa nhi giúp cho bác sĩ Vũ hiểu hơn về những bệnh nhân đặc biệt của mình - các em nhỏ.

Từ năm 2009, bác sĩ Vũ đảm nhiệm công tác Phó khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng tại bệnh viện. Để đáp ứng nhu cầu và thích nghi công việc, bác sĩ Vũ phải tự học tập, tìm tòi và nghiên cứu sâu hơn về đặc thù riêng tại khoa. Chia sẻ về điều này, bác sĩ Vũ bộc bạch: “Tôi và đồng nghiệp luôn ghi nhớ lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, xem đó là kim chỉ nam trong mọi hoạt động và làm việc. Với tôi, cái tâm trong nghề y là điều quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh mạng của bệnh nhân”.

Chính sự nhiệt tình, tận tâm và gần hơn với người bệnh, xem họ là người thân của chính mình đã vô tình tạo nên một sợi dây vô hình gắn kết giữa bác sĩ và bệnh nhân. Từ đó giúp người cán bộ y tế trở nên đẹp hơn trong mắt người bệnh. Bà Trần Thị Hai, ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: “Bác Vũ rất nhiệt tình với bệnh nhân, khi chúng tôi có thắc mắc gì bác sĩ đều giải đáp rõ ràng, cụ thể. Nhờ có những bác sĩ tận tâm như vậy khiến bệnh nhân cảm thấy hài lòng và thoải mái hơn khi điều trị”. Việc thực hiện và cư xử đúng đạo đức nghề nghiệp đã giúp bác sĩ Vũ nhận được sự tin yêu từ mọi người, nhất là bệnh nhân, góp phần cùng bệnh viện nâng cao chất lượng.

Không chỉ người bệnh và thân nhân, bác sĩ Vũ còn nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và quý mến từ những người đồng nghiệp. Khoa hiện có 23 cán bộ y tế, trong đó có 7 bác sĩ, tuy nhiên đa phần là nguồn nhân lực trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm nên việc hướng dẫn hỗ trợ về công tác chuyên môn luôn thật sự cần thiết. Bác sĩ Phan Thị Ngọc Huyền, Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Thăm dò chức năng, chia sẻ: “Làm việc tại khoa gần 2 năm tôi thấy bác Vũ là người sống có trách nhiệm, có tình, có nghĩa và nhiệt tình với đồng nghiệp. Khi chúng tôi cần hỗ trợ về chuyên môn thì bác Vũ luôn sẵn sàng chia sẻ và hướng dẫn tận tình, giúp chúng tôi chủ động trong công việc và hiệu quả mang lại cũng khả quan hơn”. Đó là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự gắn kết và đồng thuận trong tập thể để cùng hướng về mục tiêu chung chăm sóc sức khỏe người bệnh một cách tốt nhất.

Ngoài hỗ trợ cho đồng nghiệp trong chuyên môn, bác sĩ Vũ luôn chủ động trau dồi và cập nhật kiến thức mới, kịp thời. Vị bác sĩ này quan niệm, khi có chuyên môn vững vàng sẽ tác động lớn đến việc sắp xếp và quản lý trong khoa, giúp phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu công việc. Nhờ được tạo điều kiện từ Ban giám đốc bệnh viện, bác sĩ Vũ được đi tập huấn nhiều nơi và có cơ hội nghiên cứu thêm nhiều kỹ thuật mới, giúp việc chẩn đoán bệnh tiết kiệm thời gian, hiệu quả và chính xác. Bác sĩ Vũ chia sẻ thêm: “Nếu có điều kiện tôi sẽ tiếp tục học và trau dồi kinh nghiệm nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác chuyên môn. Tôi nghĩ việc học tập Bác là cần học suốt đời để có thể trở thành một người hoàn thiện, một cán bộ y tế đúng nghĩa”.

Với những đóng góp của bản thân, bác sĩ Vũ đã góp phần quan trọng vào việc giúp khoa cũng như bệnh viện phát triển và tiếp thu thêm nhiều kỹ thuật mới có ý nghĩa quan trọng trong điều trị bệnh. Còn nhớ năm 2016, bác sĩ Vũ từng được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim trong tình trạng rất nặng. Đây là thành quả của sự vun bồi chuyên môn, nghiệp vụ nhiều năm của người bác sĩ này. Ông Nguyễn Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: “Bác sĩ Vũ luôn là người nhiệt tình, tận tâm với công việc, trung thực và khách quan. Với những cán bộ y tế như bác sĩ Vũ sẽ góp phần giúp bệnh viện ngày càng phát triển và đẹp hơn trong mắt bệnh nhân”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>