Học Bác từ những điều đơn giản nhất

29/05/2017 | 07:28 GMT+7

Từ những việc làm nhỏ, đơn giản nhất ở Bác mà Đảng ủy Cục Thuế Hậu Giang đã triển khai cho mỗi cán bộ, công chức của ngành học tập, rèn luyện để phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp.

Ông Dương Hữu Thoại (thứ 2, bên trái qua) nhận hỗ trợ từ quỹ mái ấm công đoàn của Cục Thuế tỉnh.

Xuất phát từ những mẫu chuyện kể về tấm gương Bác Hồ ở các buổi sinh hoạt chi bộ, trong đó có câu chuyện kể về cuốn sổ tiết kiệm của Bác rất cảm động, đã giúp cho cán bộ, đảng viên đối chiếu với thực tế, đồng thời nhận thấy còn không ít công chức ngành thuế đang gặp khó khăn. Từ đó, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh đã đưa vào mô hình góp tiền tiết kiệm xây dựng mái ấm tình thương nhằm chia sẻ cho những gia đình công chức của ngành có hoàn cảnh thiếu thốn.

Ông Lưu Kim Nở, phụ trách tuyên giáo Đảng ủy Cục Thuế tỉnh, cho hay: Hàng tháng, mỗi đảng viên, quần chúng đều dành khoản tiết kiệm 30.000 đồng góp quỹ tình thương để xây dựng mới hoặc sửa chữa những căn nhà tạm bợ cho công chức ngành thuế có nơi ăn, chỗ ở ổn định, hoặc hỗ trợ công chức thuế nghỉ hưu gặp hoàn cảnh khó khăn có điều kiện cải thiện cuộc sống. Tổng số tiền đóng góp của toàn thể cán bộ, công chức ngành thuế mỗi năm khoảng 105 triệu đồng. Đến nay, ngành thuế đã giúp sửa chữa được 3 căn nhà, với tổng trị giá 70 triệu đồng cho các gia đình công chức gặp khó khăn và trợ cấp 2 suất cho các công chức về hưu, với tổng số tiền 6 triệu đồng.

Nhờ sự giúp đỡ từ quỹ tiết kiệm xây dựng mái ấm tình thương, gia đình ông Đoàn Văn Dũng, công chức Văn phòng Cục Thuế tỉnh có được số tiền để sửa chữa lại căn nhà. Ông Dũng phấn khởi cho biết: “Năm 2015, gia đình tôi được hỗ trợ tiền để sửa chữa lại chỗ ở đàng hoàng nên cả nhà ai cũng mừng”. Cũng theo ông Dũng, đây là năm thứ ba, Đảng ủy Cục Thuế thực hiện chương trình này. Do chương trình mang ý nghĩa lớn nên cần tiếp tục duy trì để góp phần tạo điều kiện hỗ trợ thêm cho những gia đình công chức thuế khó khăn giống như gia đình ông có điều kiện sửa chữa lại nhà cửa.

“Cảm ơn anh, em đồng nghiệp”, đó là lời chia sẻ chân thành của ông Dương Hữu Thoại, công chức thuộc Chi cục Thuế huyện Vị Thủy gửi đến các anh, em đồng nghiệp đã dành một khoản chi của bản thân để tiếp sức cho gia đình ông có số tiền 10 triệu đồng sửa lại mái nhà bị dột hơn 4 năm qua. Còn theo ông Nguyễn Thanh Luận, Phó phòng Kiểm tra Cục Thuế Hậu Giang, điều mà bản thân ông tâm đắc nhất trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là ở lối sống giản dị, hòa đồng, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với mọi người, trước hết là đối với đồng nghiệp.

Bà Nguyễn Phương Linh, công chức Phòng Kiểm tra Cục Thuế tỉnh, bộc bạch: “Vốn xuất thân từ gia đình công chức nên bản thân tôi luôn cảm thấy tâm đắc và học tập nhiều nhất ở Bác là tính thực hành tiết kiệm. Cụ thể là thực hành tiết kiệm chi phí cho cơ quan, góp phần giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước”. Tương tự, bà Lương Thị Yến Trinh, Phó phòng Hành chính - Quản trị - Tài vụ - Ấn chỉ Cục Thuế Hậu Giang, cho rằng: “Đối với công việc tại cơ quan, bản thân học ở Bác là luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc. Khi được phân công nhiệm vụ nào thì bản thân tôi cố gắng hoàn thành đến nơi, đến chốn”.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục phó Cục Thuế tỉnh, cho biết: Mô hình học tập theo Bác được thực hiện trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực bước đầu. Cụ thể là giúp đảng viên, công chức thuế an tâm công tác, tư tưởng vững vàng, tin vào cơ quan, vào Đảng, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, mô hình tiết kiệm xây dựng mái ấm tình thương đã được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo công chức. Cho nên tới đây, Đảng ủy Cục Thuế sẽ tiếp tục duy trì mô hình này để hỗ trợ xây dựng hoặc sửa chữa nhà cho các công chức có hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp cho công chức nghỉ hưu vào dịp cuối năm.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>