Ghi nhớ lời Bác dạy: Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người

08/11/2017 | 08:22 GMT+7

Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, cô Nguyễn Ngọc Điệp, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, đã được UBND tỉnh khen thưởng về thành tích học tập và làm theo gương Bác.

Trong mỗi bài giảng của mình, cô Điệp lồng ghép những bài học nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Đến với nghề giáo bằng tình yêu và lòng đam mê được truyền đạt con chữ cho học sinh, hơn 23 năm gắn bó với bục giảng, bảng đen cũng là ngần ấy thời gian cô Điệp được nhìn thấy nhiều lớp học trò của mình trưởng thành. Cô Điệp tâm sự: “Lúc mới về trường, tôi cũng còn bỡ ngỡ lắm, nhưng nhờ được Ban giám hiệu và đồng nghiệp giúp đỡ rất nhiều, nên cũng sớm làm quen được trường lớp và học trò nơi đây. Với tôi, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp, nên tôi luôn cố gắng làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú, say mê học tập cho học sinh”.

Để thu hút học sinh, trong các bài giảng của mình, cô Điệp đã ứng dụng công nghệ thông tin, sáng tạo đồ dùng dạy học. Cũng nhờ cách giảng dạy sinh động, dễ hiểu, nên đối với các em học sinh những giờ học của cô luôn hấp dẫn. Em Tăng Thị Ngọc Nhi, học sinh lớp 5A2, nói: “Trong các bài học đạo đức, tiếng Việt hay tự nhiên - xã hội, cô còn lồng ghép các câu chuyện về Bác, các bài học gần gũi trong cuộc sống nữa”.

Với tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của ngành phát động, nhiều năm liền cô Điệp còn đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi, Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Cô còn là một trong những giáo viên nhiều kinh nghiệm trong bồi dưỡng năng khiếu viết chữ đẹp cho học sinh. “Nhớ lời Bác dạy “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, với trách nhiệm là một người giáo viên tôi luôn cố gắng tự trau dồi kiến thức chuyên môn để góp phần áp dụng vào giảng dạy cho học sinh. Là một cô giáo chủ nhiệm, tôi cũng thường xuyên quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh từng học sinh của lớp, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, cô Điệp nói.

Cùng với nhà trường, cô và tập thể cán bộ, giáo viên còn tổ chức nhiều chuyên đề nâng cao chất lượng dạy và học, tìm ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua của ngành. Với tâm huyết dành hết cho nghề nghiệp, chính vì vậy cô Điệp luôn được đồng nghiệp mến phục và học sinh tin yêu. Bà Trần Thị Chính, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Cô Điệp là một giáo viên rất nhiệt tình và năng động, luôn phấn đấu không ngừng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Cô luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của phụ huynh. Ngoài truyền đạt kiến thức của từng môn học, cô Điệp còn là một trong những giáo viên tích cực trong việc liên hệ thực tiễn, dạy học trò về kinh nghiệm sống. Nhất là lồng ghép nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để giáo dục, đạo đức, lối sống, lý tưởng cho học sinh của mình, giúp các em ý thức hơn trong việc học tập và trưởng thành hơn trong cuộc sống sau này”.

Không chỉ giỏi việc ở trường, ở nhà cô Điệp còn là một người mẹ, người vợ đảm đang, có ý thức xây dựng hạnh phúc gia đình. Cô Điệp tâm sự: “Đối với người phụ nữ, để có được thành công trong công việc, ngoài sự say mê, nhiệt huyết còn cần có sự thông cảm và chia sẻ từ người thân, gia đình. Đó chính là động lực giúp tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học, đồng thời vẫn toàn vẹn công việc gia đình”.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của bản thân đã giúp cô vượt qua nhiều khó khăn, cùng với tập thể nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hơn 23 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề giáo, thực hiện sứ mệnh trồng người, cô Điệp xứng đáng là tấm gương sáng để đồng nghiệp, học trò học tập và noi theo!

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>