Tuổi trẻ Công an tỉnh với công tác đền ơn đáp nghĩa

10/07/2023 | 18:39 GMT+7

Phát huy đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) tuổi trẻ Công an tỉnh có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng...

Đoàn viên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên xã Đại Thành góp ngày công sửa nhà cho ông Nguyễn Văn Thắng.

Nằm trong chuỗi hoạt động đó, mới đây, đơn vị phối hợp với ngành chức năng, địa phương hỗ trợ tiền để ông Nguyễn Văn Thắng, hội viên Hội Cựu chiến binh ấp Mang Cá, xã Đại Thành, thành phố Ngã Bảy, sửa lại nhà.

Ông Nguyễn Văn Thắng từng tham gia cách mạng, sau đó trở về địa phương công tác, rồi trở thành hội viên Hội Cựu chiến binh ấp Mang Cá cho đến nay. Để lo cuộc sống gia đình, nhiều năm qua ai mướn gì ông làm đó, nhưng khá chật vật. Do đó, gần 70 tuổi mà gia đình ông vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tuy nhiên, điều ông lo lắng nhất là căn nhà vách lá đã xuống cấp chưa được sửa lại. Nhiều đêm ông thức trắng để tìm cách giải quyết, nhưng hết đường, bởi không có tiền…

“Không lo sao được, có an cư mới lạc nghiệp, vả lại tuổi của tôi cũng đã lớn, sức không còn khỏe mạnh như trước nên rất khó kiếm nhiều tiền để sửa lại nhà”, ông Nguyễn Văn Thắng thỏ thẻ.

Phát huy tinh thần, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời góp phần giúp ông ổn định cuộc sống, Đoàn thanh niên Công an tỉnh vận động mạnh thường quân, ngành chức năng và sự đóng góp của gia đình với tổng kinh phí 25 triệu đồng để ông Thắng sửa lại nhà.

Khi biết mình được hỗ trợ tiền sửa lại nhà, ông Nguyễn Văn Thắng mừng lắm. Bởi bấy lâu gia đình ông làm cật lực lắm cũng không dành dụm đủ số tiền trên để sửa. Dự kiến, khoảng 15 ngày nữa nhà ông được sửa lại xong và bàn giao.

“Không bao lâu nữa là nhà tôi sẽ sửa xong rồi, tuy không lớn, khang trang, nhưng nó là tấm lòng của các cháu thanh niên Công an tỉnh và ngành chức năng, địa phương dành cho. Tôi sẽ trân trọng và bảo quản ngôi nhà thật kỹ lưỡng”, ông Nguyễn Văn Thắng vui mừng nói.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn thăm, tặng 6 phần quà cho các bệnh binh đang nằm điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, một số bia tưởng niệm trên địa bàn... Qua đó, tuyên truyền về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, của lực lượng công an nhân dân gắn với lịch sử truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; tôn vinh, tri ân những công lao, sự hy sinh anh dũng, chiến công của các anh hùng liệt sĩ, lực lượng thanh niên xung phong, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Theo Đoàn thanh niên Công an tỉnh, hưởng ứng kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn thanh niên công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh còn có nhiều hoạt động như: khám, cấp phát thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng,…

Theo thiếu tá Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, những năm qua, để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với những anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước, đơn vị đã yêu cầu các cơ sở đoàn trong lực lượng công an tỉnh tập trung tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sự ra đời và ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ; thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, nói chuyện truyền thống...

“Chuỗi hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Công an tỉnh đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. Điều đáng ghi nhận, khi phát động và thực hiện, chúng tôi đều nhận được hưởng ứng rất nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh và địa phương tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao”, thiếu tá Nguyễn Văn Phương cho biết thêm.

 Tri ân người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Công an tỉnh nhà đã và đang góp phần cùng cộng đồng sẻ chia những khó khăn, mất mát, giúp các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>