Sôi nổi, đầy màu sắc Hội thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng

07/10/2023 | 16:58 GMT+7

(HGO) - Ngày 7-10, tại UBND xã Hòa An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn Huyện đoàn Phụng Hiệp làm điểm chỉ đạo cấp tỉnh tổ chức Hội thi “Tuyên truyền ca khúc cách mạng” năm 2023 với chủ đề "Thanh niên Hậu Giang - Tự hào truyền thống - Khát vọng cống hiến - Xây dựng quê hương" thu hút hơn 200 thí sinh tham gia.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày Truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2023), hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (01/01/2004 – 01/01/2024).

Tham dự Hội thi có anh Bùi Hữu Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; ông Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phụng Hiệp, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, 19 đội thi đến các xã, thị trấn và đoàn trường THPT trên địa bàn.

Phát biểu Khai mạc Hội thi, anh Bùi Hữu Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Hội thi là dịp để tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên có tinh thần đam mê văn nghệ cùng nhau biểu diễn, tranh tài.

Thông qua những lời ca, tiếng hát mang đến những thông điệp mang tính giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, là dịp để kịp thời phát hiện và bổ sung thêm lực lượng cho đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của tỉnh”.

Xuyên suốt chương trình 38 tiết mục thuộc nhiều thể loại như: ca, ca múa, múa, với những ca khúc cách mạng được viết trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc nhưng được thể hiện sinh động, tươi mới dưới góc nhìn tự hào của thế hệ trẻ hôm nay nhìn về quá khứ và hướng đến tương lai, với sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã đem đến cho người xem, người nghe nhiều cung bậc cảm xúc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích chp những phần thi xuất sắc của các đơn vị.

- Giải Nhất: Đoàn Thanh niên xã Hoà Mỹ
- Giải Nhì: Đ
oàn Thanh niên xã Hoà An và Đoàn Trường THPT Tân Long.

Giải Ba: 

Đoàn Thanh niên thị trấn Cây Dương 
Đoàn Thanh niên xã Tân Long

TUỆ AN

Tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng của Đoàn Thanh niên xã Hòa Mỹ. Ảnh HUỲNH KHEN

Đoàn Trường THPT Hòa An chỉn chu với tiết mục ca múa “Tự nguyện” của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh. Ảnh HUỲNH KHEN

Các đại biểu, lãnh đạo, trao giải cho các đơn vị có tiết mục xuất sắc. Ảnh HUỲNH KHEN

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>