Nhiều hoạt động thiết thực từ “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”

16/01/2024 | 05:03 GMT+7

(HG) - Liên đoàn Lao động tỉnh thông tin, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo tết với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Trong Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, dự kiến sẽ tặng 600 phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết. (Ảnh minh họa)

Trong đó, ưu tiên thăm, tặng quà cho những trường hợp là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mất việc làm, không về quê ăn tết, trực đêm giao thừa... Cụ thể, dự kiến từ ngày 19-1 (nhằm ngày 9-12 âm lịch), Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ thành lập đoàn đến thăm các doanh nghiệp đóng trên địa bàn; thăm, tặng quà, động viên, chúc tết đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu qua các nhiệm kỳ.

Đồng thời, tổ chức “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, với việc thăm, tặng quà cho 600 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết, dự kiến diễn ra vào ngày 1-2 (nhằm ngày 22-12 âm lịch) tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành; tổ chức đoàn chúc tết, tặng quà 400 cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trực đêm giao thừa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Công trình đô thị Hậu Giang và Công ty Điện lực Hậu Giang vào ngày 9-2 (nhằm ngày 30 tháng Chạp).

Cũng theo Liên đoàn Lao động tỉnh, để góp phần tổ chức thực hiện tốt các hoạt động thiết thực trên, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội, nhất là vận động người sử dụng lao động chung tay cùng tổ chức chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Trong công tác chăm lo cũng được công khai rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, tiết kiệm, chu đáo.

Thông qua các hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, giúp đoàn viên, người lao động nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức công đoàn, tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>