Nhiều công trình phần việc thiết thực của tuổi trẻ

16/01/2024 | 05:06 GMT+7

(HG) - Ban Thường vụ Thị đoàn Long Mỹ vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Năm 2023, tổ chức đoàn từ thị xã đến cơ sở đã không ngừng cố gắng, tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, đạt nhiều kết quả nổi bật. Nhiều công trình phần việc thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong toàn thị xã thực hiện góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong năm, đã thực hiện được 35 công trình, 52 phần việc thanh niên. Qua các hoạt động tình nguyện đã thu hút trên 3.125 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân tham gia, tổng giá trị làm lợi của các hoạt động đạt trên 1,5 tỉ đồng. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã hỗ trợ 14 dự án khởi nghiệp cho thanh niên với tổng kinh phí 3,9 tỉ đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên có cơ hội được tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, mở rộng các mô hình, dự án phát triển sản xuất, kinh doanh. Thực hiện chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thị xã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tổ công nghệ số cộng đồng. Hiện nay, toàn thị xã có 9 tổ công nghệ số cộng đồng với 99 thành viên là đoàn viên, thanh niên, tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến đã hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản ứng VNeID cho hơn 71.000 thanh thiếu nhi và người dân.

Thực hiện công tác đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi thị xã năm 2024, Thị đoàn Long Mỹ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng của đoàn viên thanh niên. Duy trì củng cố các mô hình phần việc thanh niên, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động tình nguyện. Triển khai các giải pháp phát triển năng lực khởi nghiệp cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp Đảng. Đồng thời, tập trung tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

Dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 đã khen thưởng.

THÁI TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>