Công nhân, viên chức, lao động phấn khởi với các hoạt động chăm lo tết

16/02/2024 | 07:43 GMT+7

(HG) - Theo báo cáo, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, công đoàn các cấp trong tỉnh tổ chức thực hiện tốt Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động.

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động được công đoàn các cấp đẩy mạnh thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cụ thể, thực hiện Chương  trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử đã hỗ trợ cho 2.000 đoàn viên, với số tiền 600 triệu đồng; công đoàn các cấp tổ chức thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, công nhân lao động bị giãn việc, cắt hợp đồng lao động do doanh nghiệp thiếu đơn hàng, cùng các hoạt động vui xuân, đón tết khác, đã hỗ trợ trên 29.000 suất quà với tổng số tiền hơn 14,6 tỉ đồng.

Trong suốt những ngày nghỉ tết, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều phân công cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nghiêm túc trực tết theo lịch đã phân công. Đáng ghi nhận là trong thời gian này, không có bất kỳ trường hợp bất thường nào xảy ra, tình hình an ninh trật tự của các cơ quan, doanh nghiệp được đảm bảo tốt, cơ sở vật chất và các trang thiết bị cũng được đảm bảo an toàn, không xảy ra tình trạng mất mát, cháy nổ. Đến ngày mùng 6 tết (15-2-2024), có gần 40 doanh nghiệp khai trương hoạt động; các doanh nghiệp còn lại sẽ khai trương hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại vào ngày mùng 10 tết (19-2-2024), với tỷ lệ công nhân lao động đi làm việc trở lại dự kiến đạt 100%.

Qua đánh giá của Liên đoàn Lao động tỉnh, nhìn chung, khí thế vui xuân, đón tết trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với tinh thần “vui tươi, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm”, đa phần dành nhiều thời gian thăm viếng, chúc tết gia đình. Đa số cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh luôn phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động đối với hoạt động công đoàn, nhất là các hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công đoàn các cấp cũng luôn quan tâm phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp đề ra biện pháp đảm bảo ổn định việc làm, tiền lương, hỗ trợ kịp thời các chế độ chính sách, đáp ứng nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động cơ bản được giải quyết, không để xảy ra tranh chấp lao động.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>