Chủ tịch hội hết lòng với công việc

25/10/2023 | 08:56 GMT+7

Hơn 15 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Phan Thị Thu Phượng, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, là tấm gương điển hình của tấm lòng và trách nhiệm trong giúp đỡ hội viên, phụ nữ và các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Phượng đang hướng dẫn một hội viên phụ nữ các thủ tục vay vốn.

Thị trấn Vĩnh Viễn có hơn 1.700 hội viên phụ nữ, thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn, một số chị em không có việc làm ổn định phải mưu sinh xa xứ để có thêm thu nhập. Nắm được tình hình, chị Phượng càng bám sát cơ sở hơn, tận tình hướng dẫn hội viên, phụ nữ cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, làm kinh tế bền vững, vươn lên thoát nghèo.

Chị Phượng cho biết: “Quyết tâm của tôi là phải xây dựng Hội thành sân chơi lành mạnh, tiến bộ cho chị em. Trong đó, các chị phải được giao lưu ở các câu lạc bộ, chia sẻ mô hình hay để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và nâng cao tư duy, cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ”.

Theo đó, hàng năm chị cùng tập thể Ban Chấp hành Hội phối hợp với ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt các cuộc tuyên truyền, vận động hội viên và quần chúng tham gia xây dựng đô thị văn minh thông qua mô hình “Xây dựng đường hoa, nhà sạch”, “Cổng xanh, ngõ đẹp”, “5 không, 3 sạch”, triển khai hoạt động “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ em mồ côi…

Từ nguồn quỹ mô hình sinh kế, Hội đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho 19 chị, trong đó, 5 chị đan đát lục bình, 3 chị nuôi lươn và ba ba, 6 chị nuôi gà vịt, 5 chị mua bán nhỏ; vốn hỗ trợ không tính lãi từ 5-10 triệu đồng/chị, thời hạn 2 năm. Mục tiêu cuối mỗi năm ít nhất từ 1-2 chị em thoát nghèo.

Đặc biệt, những năm gần đây, chị Phượng chủ trì triển khai mô hình “Thực hành tiết kiệm tiền mua bảo hiểm xã hội tự nguyện” tại ấp 2, ấp 5 và ấp 11, có 59 thành viên tham gia. Qua đó, vận động mua 75 bảo hiểm xã hội tự nguyện bằng các hình thức hộ gia đình thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt,… Tại ấp 11, với nguồn vốn các chị tích lũy, hàng năm vận động chị em rút vốn để tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và đóng 1 lần/năm, cách làm này đã có 20 chị em tham gia.

Chị Phượng tâm sự: “Vì đây là vùng còn khó khăn, nhiều chị em có nhiều mối lo toan trong cuộc sống, nên tôi cố gắng xây dựng nhiều phong trào thiết thực để giúp ích, không chỉ riêng hội viên mà còn là người già neo đơn, trẻ em cơ cực có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, mong các chị em cùng quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, nỗ lực hết mình để gặt hái trái ngọt”.

Chị Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Mỹ, cho biết: “Đồng chí Phượng là người có trách nhiệm, tâm huyết với công tác hội, luôn quan tâm đến đời sống hội viên, phụ nữ. Trong thực hiện phong trào rất thực chất, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu chứ không chạy theo số lượng. Bản thân đồng chí cũng cố gắng học hỏi, đưa các phong trào của Hội địa phương phát triển. Ban Thường vụ Hội LHPN huyện cũng đánh giá cao quá trình công tác những năm qua của chị Phượng; chị là tấm gương tốt ở địa phương”.

Từ những thành tích nổi bật trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ, Hội LHPN thị trấn nhiều năm liền được đánh giá cao, nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp; đặc biệt năm 2021 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân chị nhiều năm liền được xét công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Tới đây, nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023), Trung ương Hội sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương chủ tịch hội cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2023. Cả nước sẽ có 293 chủ tịch hội cơ sở giỏi được nhận bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội. Tỉnh Hậu Giang có 3 cán bộ được tuyên dương, trong số đó có chị Phan Thị Thu Phượng.

 

Bài, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>