Nữ chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi và bảo vệ môi trường bền vững

05/03/2024 | 09:16 GMT+7

“Cùng mắc võng trên rừng Trường Sơn. Hai đứa ở hai đầu xa thẳm. Đường ra trận mùa này đẹp lắm. Trường Sơn Đông nhớ Trường Sơn Tây…”. Những lời ca đi cùng năm tháng ấy đã gợi nhớ về một thời hào hùng của những người con ưu tú các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc đã sống, chiến đấu và làm nên kỳ tích phi thường trên tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Để tôn vinh, tri ân những chiến công hiển hách của các chị, để thế hệ hôm nay thêm tin yêu, tự hào và tiếp tục phát huy những phẩm chất cao đẹp của Nữ chiến sĩ Trường Sơn, của phụ nữ Việt Nam, bạn đọc hãy tìm hiểu cuốn sách “Nữ chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi và bảo vệ môi trường bền vững”.

Cuốn sách có 288 trang, gồm 2 phần chính: Trường Sơn bi tráng, hào hùng mãi còn trong tâm thức; Những kỳ tích của nữ chiến sĩ Trường Sơn trong thời bình. Với lời văn giản dị, chân thật, cuốn sách giúp độc giả hình dung về một cuộc chiến tranh cam go, khốc liệt, ở đó có quân và dân ta chiến đấu kiên cường và những câu chuyện kể về các tấm gương cựu nữ chiến sĩ Trường Sơn từng chiến đấu ngoan cường, dũng cảm trong khói lửa trên chiến trường Trường Sơn năm xưa và hiện là những doanh nhân giỏi trên mặt trận kinh tế hôm nay.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Thư viện tỉnh Hậu Giang xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Nữ chiến sĩ Trường Sơn làm kinh tế giỏi và bảo vệ môi trường bền vững” do Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và bản đồ Việt Nam ấn hành.

HUỲNH NHƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>