Suy nghĩ về văn hóa đọc và thư viện

17/04/2024 | 10:49 GMT+7

Nhà tâm lý học xã hội người Pháp Gustave Le Bon từng nói: “Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt, một người bạn tốt cho ta một điều hay”. Hay tác giả Phêđôrôp viết: “Thư viện không nên chỉ là nơi giữ sách, cũng không nên chỉ là nơi đọc sách giải trí nhẹ nhàng. Nó phải là một trung tâm nghiên cứu - sự nghiên cứu mà bất kỳ một con người có lý trí nào cũng cần phải có”. Chỉ cần đọc 2 câu nói trên đã đủ để cho ta thấy rằng, sách có giá trị như thế nào đối với nhân loại. Thư viện lại là nơi lưu trữ các ấn phẩm, tài liệu: sách, báo để phục vụ nhu cầu đọc, tìm hiểu của Nhân dân. Thư viện cũng là cầu nối giữa sách và người đọc, tạo mối quan hệ gắn bó giữa người đọc với người đọc. Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Thư viện tỉnh Hậu Giang xin giới thiệu đến quý bạn đọc cuốn sách “Suy nghĩ về Văn hóa đọc và Thư viện” của thạc sĩ Nguyễn Hữu Giới.

Nội dung cuốn sách là tập hợp 48 bài viết chọn lọc và tiểu luận về nghề thư viện và văn hóa đọc ở nước ta. Thông qua cuốn sách, tác giả đưa ra những vấn đề cần quan tâm khi văn hóa đọc và hoạt động thư viện hiện đang chịu nhiều tác động bởi văn hóa nghe nhìn, thói quen đọc qua mạng. Cuốn sách thể hiện lăng kính, góc nhìn của tác giả về hoạt động thư viện đương đại, nhất là chuyển đổi số ngành thư viện.

“Suy nghĩ về văn hóa đọc và thư viện” là sách mới của Nhà xuất bản Lao Động ấn hành trong quý III/2023. Sách hiện đang được phục vụ bạn đọc tại Thư viện tỉnh Hậu Giang.

HUỲNH NHƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>