Quan tâm đời sống tinh thần của Nhân dân

07/11/2023 | 08:44 GMT+7

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố Ngã Bảy luôn được quan tâm, đẩy mạnh, giúp nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của người dân địa phương.

Thành phố Ngã Bảy luôn tạo điều kiện về cơ sở vật chất để các câu lạc bộ sinh hoạt. Ảnh: HỒNG NHUNG

Giúp người dân sống vui, sống khỏe

Ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Thể dục Sức sống mới đang là nơi sinh hoạt của khoảng 50 phụ nữ ở lứa tuổi trung niên trên địa bàn thành phố Ngã Bảy. Từ 5 giờ đến 6 giờ sáng hàng ngày, các thành viên CLB sẽ cùng nhau tập hợp và rèn luyện sức khỏe với các bộ môn như: nhảy dân vũ, khiêu vũ, dưỡng sinh. Bên cạnh đó, CLB còn là nơi để các thành viên gặp gỡ, giao lưu, tổ chức họp mặt nhân các ngày kỷ niệm.

Với những tác động tích cực đến thể chất và tinh thần, CLB ngày càng thu hút sự tham gia của các chị em phụ nữ trên địa bàn. Bà Nguyễn Yến Thu, ở khu vực 3, phường Ngã Bảy, chia sẻ: “Khi tham gia CLB, những bài tập dân vũ, khiêu vũ, dưỡng sinh mới và hay, những hoạt động sôi nổi đã giúp chúng tôi hăng hái tham gia tập luyện thường xuyên, đều đặn. Nhờ đó, tôi thấy sức khỏe ngày càng cải thiện và tinh thần cũng vui vẻ hơn. Ở lứa tuổi trung niên của chúng tôi, có được sức khỏe và niềm vui là rất tốt”.

Bên cạnh CLB Thể dục Sức sống mới, thành phố Ngã Bảy hiện còn có 13 CLB văn hóa, văn nghệ và 53 CLB thể thao đang sinh hoạt thường xuyên. Đến thành phố, có thể dễ dàng nhìn thấy những buổi giao lưu văn nghệ của CLB Đờn ca tài tử, CLB Hát với nhau,…; những buổi tập dưỡng sinh, dân vũ, khiêu vũ vào mỗi sáng sớm hay những nhóm chơi cầu lông, bóng đá, bóng rổ,… vào buổi chiều tối. Tất cả đã chứng minh sự hưởng ứng của quần chúng nhân dân đối với phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố Ngã Bảy đã tích cực quan tâm, tạo điều kiện để các CLB duy trì hoạt động hiệu quả. Qua đó, nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của người dân, mang lại nhiều kết quả nổi bật cho địa phương.

Tiếp tục phát huy thế mạnh

Để đẩy mạnh hoạt động văn hóa văn nghệ trên địa bàn, trong 10 tháng đầu năm, thành phố Ngã Bảy đã tham gia 5 cuộc thi, hội thi cấp tỉnh và tổ chức 2 hội thi cấp thành phố. Thực hiện 24 cuộc sinh hoạt CLB văn hóa, văn nghệ như CLB Đờn ca tài tử, CLB Hát với nhau,... Tổ chức giao lưu đờn ca tài tử với các huyện Phụng Hiệp, Châu Thành và Châu Thành A. Dàn dựng 4 chương trình nghệ thuật để biểu diễn. Qua đó, phát huy tinh thần văn hóa, văn nghệ của người dân địa phương.

Hoạt động thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố tiếp tục có nhiều điểm sáng. Về thể thao thành tích cao, Đội bóng rổ Xổ số kiến thiết   Hậu Giang đã tham dự các giải đấu khu vực và toàn quốc, mang về cho tỉnh 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Đội bóng còn tham dự 6 giải mời và đạt 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 5 huy chương đồng. Thành phố cũng cử huấn luyện viên, vận động viên tham gia các giải thể thao quần chúng cấp tỉnh, đạt được 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 6 huy chương đồng ở các môn: aerobic, quần vợt, cầu lông, bóng bàn và bóng đá nam.

Từ ngày 24-7 đến ngày 18-10, thành phố là nơi đăng cai tổ chức thi đấu 6/8 môn trong khuôn khổ Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX - Hậu Giang năm 2023. Trong 10 tháng đầu năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố Ngã Bảy đã tổ chức 9 hội thao, giải đấu; phối hợp tổ chức 7 hội thao, giải đấu, lễ phát động trên địa bàn. Qua đó, tạo khí thế sôi nổi, giúp phong trào thể dục, thể thao ngày càng lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân tại địa phương.

Ông Nguyễn Sơn Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thường xuyên củng cố hoạt động các CLB. Tổ chức nơi sinh hoạt phong phú và đảm bảo cơ sở vật chất cho các CLB tập luyện. Tổ chức Hội thi Đờn ca tài tử cấp thành phố và ra mắt CLB Đờn ca tài tử, CLB Múa, CLB Dưỡng sinh,… Đưa đội tuyển tham gia Giải bóng rổ vô địch quốc gia năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa”.

Với sự quan tâm, đầu tư đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố Ngã Bảy ngày càng vững mạnh, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>