NGƯỜI CẦM ĐUỐC CHO TUỔI TRẺ BÍ THƯ ĐOÀN NHIỆT QUYẾT

26/09/2023 | 09:54 GMT+7

Thấm nhuần lời dạy của Bác lúc sinh thời: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, nêu cao tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong mọi mặt trận, mọi thời đại. Đây là lời dạy cũng là phương châm để thầy và trò Trường THPT Chiêm Thành Tấn phấn đấu nhiều hơn nữa trong việc dạy và học trong tình hình mới hiện nay. Dịch Covid -19 phát triển và lan rộng ảnh hưởng đến nhiều quốc gia, nhiều vùng lãnh thổ trong đó có cả chúng ta. Đất nước Việt Nam anh dũng kiên cường từ thời cha ông không có nỗi miếng cơm ngon, không có manh áo ấm, cho đến ngày nay những thanh niên luôn sống với lý tưởng của Bác thì dù dịch bệnh có lan rộng đến đâu, cướp mất đi bao nhiêu sinh mạng, và có những ngày số ca nhiễm tăng cao đến mười mấy ngàn người thì đã sao. Tinh thần đoàn kết luôn gắn chặt trong mỗi người dân máu đỏ da vàng trên đất nước hình chữ S này, ở mọi nơi từ đồi cao cho đến vùng biển đảo xa xôi và trong đó cũng có ngôi trường Chiêm Thành Tấn của tôi.

Với tinh thần ấy như một ngọn lửa luôn cháy mãi trong lòng mọi người từ cấp quản lý đến thanh niên học sinh. Và người đã hung đúc, bảo vệ, luôn giữ vững ngọn lửa ấy là đàn anh, là đồng nghiệp, là đồng chí đứng trên mọi mặt trận để giơ cao ngọn đuốc soi sáng tinh thần đoàn kết vượt qua mọi khó khăn cho thế hệ trẻ của trường THPT Chiêm Thành Tấn thầy Chao Khém MaRít .

Thầy là người con của vùng đất Vị Thanh đầy khó khăn này, nhưng đã vượt qua bao khó khăn chông gai để đến bên bờ tri thức. Thầy tham gia vào ngành giáo dục từ những năm 2007 và với những yêu thương, đóng góp, giáo dục tốt tinh thần đoàn kết trong thế hệ trẻ của trường. Rồi đến năm học 2015 – 2016 thầy đã đắc cử Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của trường THPT Chiêm Thành Tấn. Một chức danh đầy trách nhiệm, từ đó thầy trở thành người giơ cao ngọn đuốc tự lực, tự cường, không ngại gian khó của thanh niên dù trong tình huống nào. Khi dịch bệnh Covid – 19 xuất hiện từ cuối năm 2019 làm lỡ mất cơ hội cho các em học sinh 12 đến tham quan hướng nghiệp tại các trường đại học, thầy đã tìm tòi những trang thông tin bổ ích chia sẻ đến các em, có những buổi tư vấn nhỏ thầy cũng không bỏ qua, mà giới thiệu cho các em học sinh cần thiết để bước qua trang sách mới. Thầy Chao Khém MaRít không chỉ yêu thương học sinh, giúp học sinh cơ hội học tập mà thầy còn vận động rất nhiều quà: tập, sách, xe đạp, học bổng,... trao tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên dưới mười triệu đồng tùy theo từng năm học.

Thầy Chao Khém Marít Bí Thư Đoàn trường THPT Chiêm Thành Tấn tham gia nhiều hoạt động.

Với tinh thần lời dạy “đâu cần thanh niên có”, tôi còn nhớ lần đầu tôi mời anh tham gia hiến màu tình nguyện trong dịp Lễ Hội Xuân Hồng của Tỉnh Hậu Giang năm 2018, Thầy bảo “được nhưng anh chưa hiến máu lần nào, đau lắm không?”. Nhưng rồi sau đó cứ mỗi lần có đợt hiến máu thì thầy lại xung phong “cho anh đăng ký nhé”. Thêm người hiến máu, thêm đơn vị máu kịp thời cứu người. Và tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay thì cần lắm những người như anh tiếp thêm đơn vị máu như tiếp thêm sức mạnh cho người bệnh và các y, bác sĩ.

Chưa dừng lại đó khi dịch bệnh diễn biến phức tạp anh vẫn luôn tự trau dồi kiến thức cho bản thân, luôn tham gia tốt lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ trực tuyến, tham gia các hoạt động thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến, thi tìm hiểu luật an toàn giao thông trực tuyến,...

Với những cống hiến trên mọi mặt trận của Thầy đã và đang tạo một ấn tượng sâu sắc hơn cho tuổi trẻ thời hiện đại. Xứng đáng là người cầm đuốc soi sáng lý tưởng cách mạng cho lực lượng thanh niên trên mọi miền đất nước nói chung và cho thanh niên trường THPT Chiêm Thành Tấn nói riêng. Thầy sẽ là người phát huy, truyền thụ lời dạy của Bác một cách máu lửa nhất, luôn là người giơ cao ngọn đuốc tình thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để ngôi trường mang tên anh hùng lực lượng vũ trang Chiêm Thành Tấn ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình trong mọi lĩnh vực.

 LÊ THỊ NHẠN

 

* Bài viết được đăng phục vụ dự thi Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng  (Búa liềm vàng) lần thứ II-năm 2023. Tòa soạn không tham gia biên tập, tôn trọng tuyệt đối chính kiến, nội dung, hình ảnh bài viết đã được cơ quan chủ quản thống nhất thông qua.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>