CHUYỆN “LẤY HOA THƠM LẤN DẦN CỎ DẠI” Ở NGÃ BẢY

30/09/2023 | 06:19 GMT+7

Hoa chính là biểu tượng cho cái đẹp. Hoa góp phần tô điểm cho đời thêm hương sắc. Trong cuộc sống cũng thế, những bông “hoa đời” luôn có ý nghĩa thiết thực tô thắm thêm những giá trị của cuộc sống, và khi “hoa thơm” càng nở rộ thì “cỏ dại” cũng mất dần đi. Đây cũng là cách được thành phố Ngã Bảy áp dụng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải lấy hoa thơm” để mà lấn át “cỏ dại””.

Trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Đảng bộ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang xác định thực hiện cả hai nhiệm vụ đồng thời là vừa “xây”, vừa “chống”. Cả hai nhiệm vụ đều quan trọng như nhau. Để đạt kết quả như mong muốn, thành phố Ngã Bảy đã triển khai thực hiện mô hình “Mỗi ngày chia sẻ, lan tỏa một thông tin tích cực”, nhằm tuyên truyền, chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực trên không gian mạng, với mục tiêu đề ra là “lấy hoa thơm lấn dần cỏ dại”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực”.

           

Fanpage “Ngã Bảy Quê Tôi” được chia sẻ nhiều thông tin hay mỗi ngày.

Khi vào Fanpage “Ngã Bảy Quê Tôi” - Trang chính thức được thành lập để triển khai thực hiện mô hình“Mỗi ngày chia sẻ, lan tỏa một thông tin tích cực”, mỗi ngày mọi người đều có thêm những thông tin hữu ích, tích cực được chia sẻ, lan tỏa trên đây. Từ các bài viết về tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh; những chia sẻ ôn lại kỷ niệm các ngày truyền thống, sự kiện lịch sử của dân tộc…, đến các hoạt động thường ngày của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Ngã Bảy nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung, cùng cả những con người, những cá nhân tiêu biểu, những mô hình hay trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự…, góp phần tô điểm thêm cho vườn hoa cuộc đời càng rực rỡ. Anh Hồ Quốc Việt, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy, là một trong những cá nhân tiêu biểu tích cực trong tham gia thực hiện tuyên truyền, chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực trên không gian mạng. Anh thường xuyên chia sẻ về nội dung “Lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa”, truyền đến những thông điệp nhắc nhở thế hệ hôm nay trong tu dưỡng, học tập và làm theo gương Bác. Anh bộc bạch: “Khi chia sẻ các nội dung về lời Bác Hồ dạy, tôi mong muốn là qua chia sẻ để mỗi cán bộ, đảng viên cũng như người dân thêm một lần nữa nhớ đến những lời dạy của Bác để tự tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Mỗi con người tốt thì xã hội sẽ ngày càng tốt hơn”.

Đến nay, Trang Fanpage “Ngã Bảy Quê Tôi” đã có 2.738 lượt người tiếp cận trang, 392 lượt thích và 458 người theo dõi. Chị Nguyễn Thị Hoa (một người theo dõi Trang fanpage “Ngã Bảy Quê Tôi”) thường trú tại Khu vực 2, phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, Chị chia sẻ: “Do hàng ngày tôi đi mua bán từ sàng đến tối mới về nhà, nên trong cuộc bầu cử Trưởng khu vực vừa qua, nhờ theo dõi Trang fanpage “Ngã Bảy Quê Tôi” mà tôi nắm rõ về ý nghĩa, mục đích cuộc bầu cử và thời gian, địa điểm bầu cử để gia đình tham gia bầu cử đúng quy định”.

Không dừng lại ở trên, hiện nay Thành ủy Ngã Bảy còn phát động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức mỗi ngày chia sẻ, lan tỏa một thông tin tích cực trên không gian mạng internet. Tiêu biểu nhất là trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở thành phố Ngã Bảy đều xây dựng được các trang, nhóm zalo, facebook để thực hiện mô hình “Mỗi ngày chia sẻ, lan tỏa một thông tin tích cực”, với trung bình mỗi tháng chia sẻ, lan tỏa từ 50 đến 70 nội dung các thông tin tích cực, chủ yếu là về gương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu, cách làm hay của các địa phương, đơn vị.

Nhiều người biết đến mô hình “Đường hoa, nhà sạch” ở xã Đại Thành cũng từ thông tin được chia sẻ trên các trang, nhóm zalo, facebook của thành phố. Mô hình này do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Ngã Bảy phát động ở xã Đại Thành được hội viên phụ nữ xã tích cực hưởng ứng tham gia trồng 1.400 chậu hoa mẫu đơn và hoa bướm hồng trên tuyến đường Ba Ngàn - Cả Mới, góp phần chung tay xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch đẹp trong xây dựng xã Đại Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu. Bà Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Ngã Bảy cho biết: “Từ những chia sẻ tích cực, đến nay mô hình “Đường hoa, nhà sạch” đã được lan tỏa tại 3/6 cơ sở Hội. Theo điều kiện của mỗi địa phương, Hội phụ nữ các xã, phường đã vận động chị em hội viên cùng tham gia trồng hoa, vệ sinh môi trường sạch từ nhà ra ngõ, góp phần vào xây dựng đời sống văn hóa nói chung và phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh nói riêng. Tới đây, Hội sẽ tiếp tục nhân rộng đến tất cả các cơ sở Hội còn lại”.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền nói chung và chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực, pha loãng, lấn át thông tin xấu độc, trong năm 2023 này, thành phố Ngã Bảy còn xây dựng hẳn Kế hoạch phân công viết tin, bài để chia sẻ, lan tỏa trên Fanpage “Ngã Bảy Quê Tôi” và nhóm Facebook “Hậu Giang đẹp lắm”. Các nội dung viết tập trung vào giới thiệu những gương tập thể, cá nhân tiêu biểu, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị trên các lĩnh vực và những nội dung về phản bác, đấu tranh chống các quan điểm lệch lạc, sai trái của các thế lực thù địch trên không gian mạng, khẳng định chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta là đúng đắn, cách mạng.

 Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mthì việc tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù dịch thông qua việc khai thác hiệu quả các nền tảng mạng xã hội là vô cùng cần thiết. Đặc biệt, với phương châm “Lấy hoa thơm lấn dần cỏ dại”, thời gian qua thành phố Ngã Bảy đã tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên tích cực tham gia chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực trên không gian mạng, với mong muốn ngày càng lan tỏa những mô hình hay, cách làm tốt, những việc tử tế, những hành động đẹp đời sống sống xã hội. Từ đó, cũng đẩy lùi những cái xấu, cái tiêu cực, góp phần hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. - Bà Nguyễn Thị Kim Xuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố nhấn mạnh.

Thực hiện công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù dịch trong tình hình mới nói riêng, Thành ủy Ngã Bảy đã và đang tích cực chỉ đạo lan tỏa những “hoa thơm” của đời, thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lấy gương tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới… Ta phải làm cho phần tốt ở trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa xuân và phần xấu mất hẳn đi… Phải lấy “hoa thơm” để mà lấn át “cỏ dại, góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố Ngã Bảy ngày càng vững mạnh toàn diện và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra./.

                                                                        NGUYỄN LÊ CẨM TRÂN

 

* Bài viết được đăng phục vụ dự thi Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ II-năm 2023. Tòa soạn không tham gia biên tập, tôn trọng tuyệt đối chính kiến, nội dung, hình ảnh bài viết đã được cơ quan chủ quản thống nhất thông qua.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>