Tạo đà cho du lịch phát triển

26/06/2023 | 09:47 GMT+7

Du lịch Châu Thành đang từng bước định hình bằng sự quan tâm đầu tư,  vào cuộc của doanh nghiệp, từng bước tạo đà, giúp địa phương khai thác tiềm năng, thế mạnh...

Bảo gia Farm Camping một trong những sản phẩm du lịch đầu tiên của huyện Châu Thành.

Những sản phẩm du lịch đầu tiên

Nằm giáp ranh giữa Cần Thơ và Hậu Giang, Làng bè Hai Khanh tọa lạc tại cầu Rạch Nhà Thờ, ấp Khánh Hội A, xã Đông Thạnh, với diện tích 2,8ha, trong đó có gần 2ha là mặt nước, được chia làm 3 hồ lớn, xung quanh bao bọc bởi vườn dừa xanh mướt. Không gian rộng, thoáng mát, đến đây, du khách được vui chơi, trải nghiệm cảm giác ngồi trên bè nổi, tham quan vườn cây ăn trái, tận hưởng không khí mát lành, yên ả của thiên nhiên, được bơi thuyền len lỏi trong khu vườn rợp bóng mát. Du khách còn được thưởng thức những món đặc sản miệt vườn sông nước, tắm mình trong không gian yên lành, mát mẻ, xua tan cái nóng gay gắt, những mệt mỏi ngoài cuộc sống.

Làng bè Hai Khanh ở huyện Châu Thành.

Cũng tại xã Đông Thạnh, Bảo Gia Farm Camping là nông trại đang được từng bước đầu tư hoàn chỉnh, hướng đến mô hình du lịch canh nông. Đến đây du khách được tìm hiểu về quy trình trồng trọt, trải nghiệm trồng và thu hoạch rau... học dệt chiếu, đan đát từ các nghệ nhân của làng nghề truyền thống... nhằm khơi gợi lòng trân quý những giá trị văn hóa của cha ông. Với diện tích hơn 8ha, nơi đây được đầu tư gần 8 năm qua, giờ đã gần hoàn thiện, đã mở cửa phục vụ khách, thu hút đối tượng chính là học sinh, sinh viên, với những tiết học trải nghiệm làm nông nghiệp, những chuyến đi của những gia đình ở thành phố, muốn tìm hiểu về nông trại, cách trồng trọt, chăm sóc các loại cây ăn trái.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà hàng Khách sạn và Du lịch Hải Âu Cần Thơ, quản lý dự án Bảo gia Farm Camping, chia sẻ: “Sản phẩm du lịch giáo dục, trải nghiệm đang rất đắt khách. Chúng tôi hướng đến học sinh, sinh viên, nhất là các trường quốc tế, những gia đình nhỏ muốn gắn kết, cùng học, cùng chơi với con em mình. Hè này, khách của chúng tôi là các em học sinh, sinh viên, đến đây để được vui chơi, thăm trang trại nuôi, trồng, biết thêm nhiều loài động vật, được tham gia trồng và thu hoạch nông sản”...

Phát triển du lịch bài bản

Châu Thành đã xây dựng đề án phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đánh giá tiềm năng, thế mạnh, hướng đi của du lịch và định hình những sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó là kế hoạch thực hiện Chương trình số 93 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII thực hiện Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Mục tiêu thực hiện là tập trung phát triển du lịch, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành, lĩnh vực, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế của huyện. Phấn đấu đến năm 2025 xây dựng 1 điểm du lịch trên địa bàn huyện và phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả gắn với phát triển các dịch vụ, du lịch. Từ đó, có những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, từng bước triển khai thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả.

Ông Trịnh Minh Tùng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành, cho biết: Địa phương còn đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch được tham gia những lớp tập huấn từ cơ bản đến nâng cao, được tham dự các hội thảo chuyên sâu về định hướng phát triển, xây dựng sản phẩm du lịch, tham quan các mô hình du lịch thành công trong và ngoài khu vực ĐBSCL... cùng các huyện, thị, thành trong tỉnh đang gặp khó về hạ tầng giao thông phát triển du lịch, huyện đề xuất đầu tư hạ tầng giao thông để kết nối điểm đến, tạo điều kiện khai thác, kết nối tua, tuyến về điểm du lịch Làng bè Hai Khanh.

Huyện Châu Thành hiện có một số dự án lớn đang triển khai là dự án khu đô thị và nghỉ dưỡng Tràm Bông (thị trấn Ngã Sáu). Đây sẽ là khu nghỉ dưỡng thiên nhiên kết hợp du lịch sinh thái, có diện tích trên 10ha, với mức đầu tư giai đoạn 1 là 144 tỉ đồng. Tỉnh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí tại xã Đông Phú với diện tích 43ha với tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỉ đồng. Hứa hẹn sẽ là khu văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí có không gian kiến trúc mang đậm bản sắc địa phương, hài hòa với cảnh quan, môi trường xanh, yên tĩnh, trong lành cho người dân.

Châu Thành còn có lợi thế về du lịch làng nghề, du lịch đỏ, nếu được khai thác sẽ là những sản phẩm khác lạ, hút khách... Đó là những lợi thế và huyện đang từng bước thực hiện một cách bài bản, để định hình, phát triển, bằng những chủ trương, chính sách phù hợp, bằng sự sáng tạo của doanh nghiệp tạo nên những sản phẩm du lịch ban đầu hút khách và bằng xúc tiến, quảng bá và tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp kinh doanh du lịch tìm đến...

Bài, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>