Cưỡng đoạt 4 con gà, lãnh 15 tháng tù

28/07/2023 | 12:14 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 27-7, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm tuyên bác kháng cáo xin hưởng án treo, qua đó y án 15 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Nhớ (sinh năm 1995), ngụ thành phố Ngã Bảy về tội cưỡng đoạt tài sản theo Điều 170, Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Văn Nhớ tại tòa.

Theo nội dung vụ án, trước đó Nguyễn Văn Nhớ nhiều lần mua bán gà với Nguyễn Chí Nguyện qua mạng xã hội Zalo, đến giữa tháng 8-2022, Nhớ mua gà của Nguyện nhưng có một con không đạt yêu cầu, nhưng Nguyện không cho đổi, vậy là Nhớ nảy sinh ý định chiếm đoạt gà của Nguyện.

Vào ngày 3-9-2022, Nhớ dùng tài khoản Zalo đặt mua 4 con gà chọi của Nguyễn Chí Nguyện với giá 19,5 triệu đồng, rồi chuyển đặt cọc trước 1 triệu đồng. Sau đó, Nhớ bàn bạc cùng hai người bạn là Phạm Huy Hoàng và Trần Thanh Hữu khi đi nhận gà sẽ mang theo dao tự chế để đe dọa người giao rồi bắt gà.

Đến 11 giờ ngày 5-9-2022, xe tải giao gà đến địa điểm, trên xe có anh Nguyễn Tấn Kiệt và Nguyễn Thanh Cần được Nguyện thuê có trách nhiệm thu tiền giao 4 con gà. Nhớ sau khi xem gà thì không chịu trả tiền trước, nên anh Kiệt và Cần không đồng ý giao gà. Sau đó nhóm của Nhớ lấy dao đe dọa anh Cần và Kiệt rồi lấy 4 con gà chở về nhà. Đến chiều cùng ngày, Nhớ mang 4 con gà trên đem bán với giá 16 triệu đồng.

Theo Hội đồng định giá tài sản thành phố Ngã Bảy, 4 con gà Nhớ cưỡng đoạt của các bị hại có tổng giá trị là 19,5 triệu đồng.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>