Những tuyến đường đẹp góp phần thay đổi bộ mặt quê hương

09/08/2023 | 09:32 GMT+7

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, đang tích cực xây dựng cảnh quan môi trường, nhất là những tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Góp phần vào mục tiêu phấn đấu về đích là xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2024.

UBND xã vận động người dân xây chậu trồng hoa trên tuyến đường Rạch Chanh - Ranh Làng.

Từ tuyên truyền đến hành động

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2024, xã Thạnh Hòa sẽ đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, nên từ đầu năm nay, nhiều tiêu chí đã được tích cực thực hiện và hoàn thành. Trong đó, phải kể đến việc địa phương đã và đang nỗ lực trong việc xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đoạn đường được chọn để thực hiện là tuyến Rạch Chanh - Ranh Làng, đi qua 2 ấp là ấp Tầm Vu 1 và ấp Ba, với chiều dài 4km. Đây là tuyến đường quan trọng, về trung tâm xã Thạnh Hòa. UBND xã phát động thực hiện tuyến đường đẹp bằng cách kết hợp vừa vận động xây chậu, trồng cây kiểng dọc theo lối đi; vừa xây dựng tuyến đèn đường thắp sáng nông thôn.

Trước đây, xã Thạnh Hòa đã tiến hành trồng cây kiểng lối đi của xã nhưng chưa đồng loạt, nhiều cây kiểng được trồng trước đó cũng hư hại do chưa được chăm sóc tốt, thời tiết không thuận lợi, nhưng nay, với quyết tâm tạo dựng cảnh quan môi trường sạch, đẹp, chính quyền địa phương đã tích cực vận động nhân dân, đi tận nơi, gõ cửa từng nhà với mong muốn thực hiện thành công tuyến đường này. Ông Trần Quốc Nam, Trưởng ấp 3, chia sẻ: “Từ chỉ đạo của UBND xã, chúng tôi tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia trồng và chăm sóc cây kiểng ở phần đất hai bên lối đi trước gia đình mỗi hộ. Vận động người dân tham gia đóng góp kinh phí xây dựng hệ thống đèn đường chiếu sáng. Nhìn chung, người dân hưởng ứng rất nhiệt tình”.

Ông Phan Văn Hai, người dân sinh sống tại ấp 3, tâm sự: “Bản thân tôi thì đồng thuận và sẵn sàng đóng góp kinh phí. Tôi lớn tuổi, trước đây không có đường đèn, buổi tối muốn đi đâu cũng sợ và khó khăn, bây giờ khi được lắp đèn đường đồng loạt tôi rất mừng. Còn cây kiểng thì tôi cắt tỉa, tưới nước xem như là tập thể dục mỗi ngày”.

Kỳ vọng vào sự phát triển trong tương lai

Xác định việc trồng cây kiểng để tạo cảnh quan đẹp không phải là công việc có thể thấy kết quả trong thời gian ngắn, địa phương đã trồng xen kẽ hoa sao nhái trong lúc đợi những loại cây khác ra hoa. Việc xây chậu trồng cây và lắp hệ thống đèn đường cũng cần huy động sức người, sức của từ nhân dân để đồng hành cũng chính quyền xã, hoàn thành tốt mục tiêu.

Ông Bùi Qui Bằng, cán bộ văn hóa - xã hội UBND xã Thạnh Hòa, nói: “Ngoài việc trồng hoa kiểng dọc theo hai bên tuyến đường, xã còn định hướng trồng thêm bốn cổng hoa lớn, mỗi cổng cách nhau 1km, vừa là điểm nhấn tạo nên nét riêng và còn để thu hút du khách khi đến tham quan xã”.

Việc xây dựng tuyến đường hoa còn nhằm mục đích hướng đến phát triển du lịch tại xã Thạnh Hòa. Dự tính trong tương lai, trục giao thông nối liền Quốc lộ 61, Tỉnh lộ 928 với tuyến đường hoa Rạch Chanh - Ranh Làng của xã sẽ tạo điều kiện cho du lịch địa phương phát triển. Du khách đi đến tham quan các điểm du lịch tiêu biểu như Khu di tích Chiến thắng Chày Đạp, Vườn tre Tư Sang, sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nông thôn xã Thạnh Hòa với những con đường đầy hoa, các cánh đồng trồng lúa sinh thái chất lượng cao dẫn vào trung tâm xã.

Ông Trần Minh Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hòa, cho biết: “Để phấn đấu theo lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền địa phương sẽ quyết liệt tăng cường công tác tuyên truyền và vận động người dân tham gia xây dựng cảnh quan môi trường cho đoạn Rạch Chanh - Ranh Làng, sau đó nhân rộng ở các tuyến khác trong xã. Quyết tâm thay đổi diện mạo địa phương để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2024”.

Phát động thực hiện tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp đã được thực hiện và nhận được sự đồng thuận lớn từ trong nhân dân. Xây dựng tuyến đường không chỉ làm thay đổi diện mạo nông thôn, tạo không gian sống thoáng đãng, mà còn là nâng cao ý thức của người dân trong việc xây dựng và giữ gìn cảnh quan môi trường sống. Từ đó, góp phần vào việc hoàn thành tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, đưa địa phương đi lên từng ngày.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>