Dân vận mang lại hiệu quả thiết thực

30/10/2023 | 05:51 GMT+7

Thời gian qua, các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Châu Thành quan tâm làm tốt công tác dân vận, qua đó cụ thể hóa thực hiện lời Bác dạy “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Bà Huỳnh Thị Hằng, ở ấp Đông Bình, thị trấn Ngã Sáu, góp sức làm đẹp đường quê.

Diện mạo tuyến đường ở ấp Đông Bình, thị trấn Ngã Sáu ngày càng thông thoáng, sạch đẹp. Người dân có ý thức trồng hoa kiểng, hàng rào cây xanh, tránh vứt rác thải bừa bãi. Ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Bí thư Chi bộ ấp Đông Bình, cho biết, có được kết quả này là nhờ công tác dân vận được thực hiện hiệu quả. Khi tuyên truyền, vận động thì Chi bộ ấp nói ngắn gọn, dễ hiểu, đồng thời hướng dẫn người dân cách thức thực hiện. Nhờ đó, nhiều hộ có ý thức tự giác, chủ động trồng và chăm sóc hoa kiểng, bảo vệ môi trường.

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, bà Huỳnh Thị Hằng, ở ấp Đông Bình, thị trấn Ngã Sáu, lấy dụng cụ ra cắt tỉa hàng rào cây xanh, cây cảnh trước cửa nhà. Nhờ sự tỉ mẩn, kiên trì chăm sóc nên gia đình bà có cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp, góp phần tạo nên diện mạo tuyến đường đẹp của ấp.

Bà Hằng chia sẻ: “Gia đình tôi nhận thức được việc xây dựng tuyến đường đẹp là cách làm đúng đắn nên chúng tôi đồng tình ủng hộ. Những lúc rảnh rỗi, chúng tôi thường xuyên chăm sóc để các loại hoa kiểng phát triển tươi tốt. Không riêng gia đình tôi, nhiều hộ dân ở ấp rất có ý thức trồng và chăm sóc hoa kiểng. Mỗi người dân góp sức thì tuyến đường đẹp của ấp sẽ nên hình hài, tô điểm thêm nét đẹp vùng quê”.

Cũng theo ông Huỳnh Ngọc Ẩn, Bí thư Chi bộ ấp Đông Bình, để huy động được sức dân, Chi bộ ấp phát huy tối đa quyền làm chủ của người dân. Khi thực hiện công trình, phong trào nào đó thì chi bộ thường tổ chức họp dân hoặc đi đến từng nhà trao đổi với bà con về cách thức thực hiện, khi người dân đồng tình, thống nhất thì mới bắt tay vào làm. Nhờ chi bộ và người dân đoàn kết, thấu hiểu nên nhiều nhiệm vụ, phong trào của ấp được thực hiện trôi chảy, đạt hiệu quả cao.

Thời gian qua, Đảng ủy xã Đông Phước A luôn quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận. Theo ông Nguyễn Thanh Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Khối dân vận xã tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Đáng chú ý, tận dụng sự phát triển của công nghệ, xã tích cực tuyên truyền thông qua mạng xã hội, có kiểm soát kỹ lưỡng nội dung, đảm bảo thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác, chính thống.

Chưa kể, Khối dân vận xã còn đẩy mạnh tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động đến cán bộ, đảng viên và người dân, trong đó có tuyên truyền, vận động người dân đồng tình bàn giao mặt bằng thực hiện dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Dự án cao tốc này đi qua địa bàn xã Đông Phước A với chiều dài hơn 5km, có 260 hộ dân bị ảnh hưởng. “Ngoài việc tổ chức họp dân để tuyên truyền về ý nghĩa và lợi ích của việc xây dựng đường cao tốc, cán bộ, công chức xã và chi bộ ấp còn đến tận nhà dân để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và thuyết phục bà con hưởng ứng thực hiện cao tốc. Thấy được sự cầu thị và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và tư tưởng đã thông suốt nên tất cả người dân đều đồng tình ủng hộ bàn giao mặt bằng”, ông Nguyễn Thanh Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đông Phước A, chia sẻ.

Nhìn chung, công tác dân vận trên địa bàn huyện Châu Thành được triển khai thực hiện tốt, mang lại kết quả cụ thể, thiết thực, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết, ủng hộ của người dân.

Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành cho biết, từ đầu năm đến nay, công tác dân vận có nhiều dấu ấn nổi bật. Ngoài làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hệ thống dân vận trên địa bàn còn phát động hưởng ứng thi đua kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh và 20 năm Châu Thành xây dựng và phát triển. Tổ chức cuộc thi viết về công tác dân vận chính quyền, tìm hiểu Luật Quy chế dân chủ do Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức; ban hành kế hoạch dân vận trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và thu hồi đất trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo. Qua đó, tình hình tư tưởng Nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, an tâm lao động sản xuất và tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương.

Theo ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành, công tác dân vận đóng góp quan trọng vào sự phát triển của huyện những năm qua, đã và đang góp phần xây dựng huyện Châu Thành xứng tầm vị thế “nhất tâm” của tỉnh.

Ông Trần Văn Thắng cho biết thời gian tới, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện sẽ tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tích cực nắm tình hình trong dân; thực hiện có chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội; làm tốt công tác tôn giáo…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>