Cán bộ, đảng viên hăng hái tham gia cuộc thi quan trọng

15/05/2023 | 06:13 GMT+7

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ nhất năm 2023 trên địa bàn huyện Vị Thủy, đang được triển khai sâu rộng, thu hút sự tham gia của các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân tại địa phương.

Chị Lê Thị Yến Duy rất hào hứng tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ nhất, năm 2023 trên địa bàn huyện Vị Thủy.

Góp sức vì nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng

Hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ nhất, năm 2023 do Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Hậu Giang phát động, từ tháng 4-2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Vị Thủy đã xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ nhất, năm 2023 trên địa bàn huyện. Kêu gọi sự tham gia của các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đang sinh sống trên địa bàn huyện, với tác phẩm dự thi thuộc các thể loại: tạp chí (in hoặc điện tử), báo viết (in hoặc điện tử), phát thanh và video clip.

Triển khai cuộc thi, Ban Chỉ đạo 35 huyện Vị Thủy hướng tới tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng thời, nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận trên báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình và mạng xã hội của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Từ khi triển khai, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tham gia của các cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người dân trên địa bàn. Chị Lê Thị Yến Duy, viên chức Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tôi thấy cuộc thi mang lại ý nghĩa rất lớn, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến đời sống xã hội của người dân. Thông qua cuộc thi, sẽ góp phần nâng cao nhận thức, truyền tải những vấn đề quan trọng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đến với mọi người một cách hiệu quả, chính xác và thực chất hơn. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là vấn đề then chốt và cốt lõi, qua đó, chúng ta sẽ học tập và vận dụng”.

Hiện nay, các cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người dân trên địa bàn huyện Vị Thủy đang nỗ lực hình thành những tác phẩm hay để gửi đến ban tổ chức cuộc thi.

Để tạo ra các tác phẩm chất lượng

Nhiều năm qua, Nhà giáo Ưu tú Ngô Thị Thanh Trang, Chủ tịch Công đoàn, giáo viên Trường THCS Vị Thắng, đã tích cực tham gia những cuộc thi do cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp phát động và đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương. Tiêu biểu là giải nhì Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2015; giải khuyến khích Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014; giải nhì Hội thi Báo cáo viên giỏi, tuyên truyền viên giỏi cấp huyện năm 2022… Và gần đây là giải nhất tại Hội thi Tuyên truyền giới thiệu sách cấp huyện năm 2023. Việc tham gia các cuộc thi, hội thi đã mang lại nhà giáo này nhiều kinh nghiệm quý báu để tạo ra những tác phẩm chất lượng cho Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ nhất, năm 2023 trên địa bàn huyện.

Cô Thanh Trang cho biết: “Khi được phát động cuộc thi, tôi đã đọc kỹ tài liệu hướng dẫn, tìm hiểu thêm nhiều tài liệu về Đảng, về chủ đề, bám sát vào nội dung, yêu cầu cuộc thi đặt ra. Liên hệ thực tế, liên hệ bản thân tại đơn vị. Chuẩn bị thêm những hình ảnh minh họa, chú thích. Bài viết cần ngắn gọn, logic, tránh lan man, không sao chép theo lối mòn mà phải có sự sáng tạo của riêng mình”.

Đến thời điểm này, cô Trang cũng như nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn huyện đã sẵn sàng để tham gia cuộc thi đạt được kết quả khả quan nhất.

Theo ông Tống Huy Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức cuộc thi: “Để có những tác phẩm chất lượng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quan tâm, xây dựng kế hoạch chặt chẽ. Tổ chức triển khai đến tất cả các Đảng bộ, chi bộ để quán triệt, chỉ đạo. Cơ quan thường trực là Ban Tuyên giáo đã hướng dẫn thể lệ, cách thức viết và định hướng 3 nội dung trọng tâm để những người tham gia nghiên cứu cách viết. Chúng tôi cũng đã chọn một số đồng chí có kinh nghiệm viết và tham gia các cuộc thi trước đây, để tập trung viết những tác phẩm có chất lượng. Huyện đặt ra mục tiêu chọn được khoảng 40 bài để khen thưởng cấp huyện, trong đó có 30 bài tham gia cuộc thi cấp tỉnh và có ít nhất 1 tác phẩm đạt giải cấp tỉnh”.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ nhất, năm 2023 trên địa bàn huyện Vị Thủy sẽ nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31-5 tới. Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn nhận được những tác phẩm chất lượng để tạo sự lan tỏa trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tiếp tục làm tốt công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tại địa phương.

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>