Đăng ký khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu năm 2022

03/12/2021 | 09:36 GMT+7

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Sở Y tế đã phối hợp hướng dẫn việc đăng ký khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu tại các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh theo quy định Thông tư số 40/2015/TT-BYT của Bộ Y tế.

Năm 2022, sau khi thống nhất với Sở Y tế, ngày 22-11-2021, BHXH tỉnh đã ban hành Công văn số 1739/BHXH-GĐBHYT thông báo danh sách các cơ sở KCB BHYT năm 2022. Theo đó, năm 2022 toàn tỉnh có 92 cơ sở KCB tiếp nhận đăng ký KCB BHYT (tăng 2 cơ sở so với năm 2021). Việc đăng ký KCB BHYT ban đầu được thực hiện như sau:

1. Người tham gia BHYT được quyền đăng ký KCB BHYT ban đầu tại cơ sở KCB tuyến xã, tuyến huyện không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.

2. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang

Tiếp nhận đăng ký KCB BHYT ban đầu Trẻ em dưới 6 tuổi; Nhóm đối tượng từ 7 tuổi đến 15 tuổi có hộ khẩu thường trú, tạm trú, học tập trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

3. Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ tiếp nhận đăng ký KCB BHYT ban đầu người từ đủ 16 tuổi trở lên:

- Người thuộc Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh ủy quản lý; người có công với cách mạng; người từ đủ 80 tuổi trở lên.

- Người có hộ khẩu thường trú, tạm trú, học tập, làm việc trên địa bàn thành phố Vị Thanh có thể lựa chọn đăng ký KCB BHYT ban đầu tại BVĐK tỉnh, gồm:

+ Nhóm do người lao động và người sử dụng lao động đóng.

+ Nhóm do cơ quan BHXH đóng.

+ Nhóm tham gia BHYT hộ gia đình.

+ Học sinh, sinh viên.

+ Người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

+ Nhóm do ngân sách nhà nước đóng.

+ Riêng nhóm người tham gia thuộc hộ nghèo; người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều; người thuộc hộ gia đình cận nghèo áp dụng cho người từ đủ 60 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú, tạm trú, học tập, làm việc trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Để biết thêm chi tiết người dân đăng nhập vào Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh Hậu Giang, địa chỉ https://haugiang.baohiemxahoi.gov.vn vào mục CƠ SỞ KCB NĂM 2022.

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>