Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang: Góp phần đảm bảo an sinh xã hội

16/02/2022 | 13:08 GMT+7

Từ khi thành lập đến nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang đã không ngừng nỗ lực thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả quan trọng. Nhân Kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995-16/2/2022) và 18 năm thành lập BHXH tỉnh nhà, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc phỏng vấn ông Đồng Văn Thanh (ảnh), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, xoay quanh những kết quả BHXH tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.

Ông có đánh giá như thế nào về thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, thưa ông ?

- Chính sách BHXH tự nguyện, BHYT là hai chính sách thể hiện tính nhân văn, đã góp phần chia sẻ cộng đồng và phát triển xã hội. Có thể khẳng định rằng nhờ hai chính sách này cuộc sống của người dân ổn định hơn, sức khỏe người dân được chăm sóc tốt hơn. Tôi đánh giá rất cao trong quá trình vừa qua, BHXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả hai chính sách này. Kết quả, hàng năm đều đạt và vượt so với chỉ tiêu được giao.

Công tác tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT luôn được các cấp, các ngành và địa phương đẩy mạnh trong thời gian qua. (Ảnh chụp trước đợt dịch)

Những năm qua, Hậu Giang đã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu BHXH, BHYT, vậy theo ông đâu là yếu tố then chốt ?

- Tôi thấy rằng trước hết, các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu đã nhận thức một cách đầy đủ về chính sách BHXH, BHYT. Từ nhận thức đầy đủ đã quán triệt cho anh em cấp dưới một cách đầy đủ và tạo nên sự huy động, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh. Với một sự quyết tâm cao, từng nội dung công việc được cụ thể hóa trong từng thời gian rất cụ thể, nhiệm vụ của ngành nào, cấp nào phải làm gì. Và trong từng thời gian có uốn nắn, đánh giá, có phê bình cũng như biểu dương. Qua đó, các đơn vị từng bước làm tốt công tác này.

Để thực hiện đạt chỉ tiêu BHXH, BHYT trong thời gian tới, ông có lưu ý như thế nào, thưa ông ?

- Phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp các cấp trong tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ phối hợp thật chặt chẽ, có hiệu quả để triển khai thực hiện chính sách BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp. Đặc biệt, nỗ lực thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo, nhất là cố gắng vượt hơn so với chỉ tiêu được giao.

Suốt 18 năm qua, BHXH tỉnh nhà không ngừng phát triển, ông có đánh giá như thế nào về đội ngũ làm công tác này ?

- Theo tôi, đội ngũ làm công tác BHXH, BHYT ở từng cấp có sự nỗ lực, quyết tâm. Các đồng chí kế cận được giới thiệu, bổ nhiệm đều có đủ bản lĩnh, có năng lực, trình độ chuyên môn tốt. Và chúng tôi thấy rằng càng về sau thì năng lực của các đồng chí kế cận càng tốt hơn, bởi các đồng chí được đào tạo, bồi dưỡng một cách đầy đủ hơn, được luân chuyển, điều động ở các vị trí để từng bước hoàn thiện hơn...

Xin trân trọng cảm ơn ông !

CẨM LÌNH thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>