Giải đáp hàng trăm ý kiến, kiến nghị lĩnh vực y tế qua tiếp xúc, đối thoại của lãnh đạo tỉnh

27/02/2024 | 19:37 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 27 - 2, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động ngành y tế tỉnh Hậu Giang.

Có 8 ý kiến phát biểu trực tiếp và trên 500 lượt ý kiến được tổng hợp trước đã được nêu tại cuộc tiếp xúc, đối thoại.

Có 8 ý kiến trực tiếp và trên 500 lượt ý kiến được tổng hợp trước đã được nêu tại cuộc tiếp xúc. Tập trung các nội dung chủ yếu liên quan đến công tác lương, chính sách tiền lương, lương đặc thù và thêm biên chế công chức đối với ngành y tế.

Tình trạng thiếu thuốc đối với người khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế; khám chữa bệnh giữa tuyến huyện và tỉnh khó khăn trong chuyển viện, chuyển tuyến, xem xét thủ tục hành chính nhanh hơn; trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu khám bệnh; đề xuất mạnh dạn tinh giản biên chế; quan tâm đào tạo nâng cao chuyên môn; thái độ phục vụ bệnh nhân đối với ngành y tế.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại cuộc tiếp xúc, đối thoại.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng, trăn trở của cán bộ, nhân viên y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh luôn quan tâm đầu tư cho ngành y. Tuy nhiên, ngành y tế cần tìm nguyên nhân, xem xét vì sao chưa thu hút, giữ chân được bệnh nhân, thực tế không ít bệnh nhân khám vượt tuyến ở ngoài tỉnh. Mong ngành với tinh thần đổi mới, quyết tâm và khát vọng hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khoẻ Nhân dân trong tình hình mới.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại cuộc tiếp xúc, đối thoại.

Trao đổi với các thầy thuốc, Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành chỉ đạo Tổ giúp việc tổng hợp đầy đủ, chuyển các cơ quan, ban ngành, các đơn vị liên quan giải đáp ý kiến phản ánh, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên, người lao động ngành y tế và hoàn thành trong tháng 3 - 2024.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đầu tư cho y tế là đầu tư cho phát triển. Sự nghiệp nâng cao chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị.

Riêng trong 2 năm gần đây tỉnh đã đầu tư trên 610 tỉ đồng trong tổng ngân sách tỉnh cho ngành y tế, năm sau đầu tư cao hơn năm trước và tiếp tục năm nay đang tổ chức mua sắm nhiều trang thiết bị cho ngành với những hệ thống rất đắt tiền để ngành phục vụ tốt cho người dân. Thời gian tới, tăng cường đầu tư cho ngành y tế gắn với đổi mới cơ chế tài chính, quan tâm đào tạo trình độ chuyên môn.

Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất về chính sách đãi ngộ cho phù hợp với cán bộ y tế. Kiện toàn, sắp xếp lại các đơn vị y tế làm sao đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, đẩy mạnh phân cấp phân quyền. Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế thuốc men để ngành thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắn nhủ các Thầy thuốc cần quan tâm nâng cao y đức, chuyên môn, lấy người bệnh làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người bệnh là phương châm phục vụ.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>